Facebook chưa liên thông 3 dịch vụ nhắn tin trong năm 2019?

Google News

Đây là khẳng định của Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg.
 

Lời khẳng định này vừa được CEO Facebook Mark Zuckerberg đưa ra tại hội nghị công bố kết quả kinh doanh quý 4/2018 của hãng mới đây. Mặc dù là người trực tiếp quyết định và chỉ đạo việc liên thông tin nhắn giữa các ứng dụng dịch vụ nhắn tin, gồm Messenger, WhatsApp và Instagram, nhưng ông đã tuyên bố dự án này có thể sẽ không triển khai xong trước năm 2020 và thậm chí sẽ kéo dài lâu hơn. Và CEO Mark Zuckerberg cũng cho biết, dự án trên vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
Facebook chua lien thong 3 dich vu nhan tin trong nam 2019?
 
Việc mã hóa đầu cuối chính là "điểm nghẽn" trong quá trình liên thông các dịch vụ nhắn tin của mạng xã hội lớn nhất thế giới, và việc này đã khiến công việc liên thông bị kéo dài như CEO Facebook đã tuyên bố.
Trước đó, tờ Thời báo New York đã đưa tin, ba dịch vụ nhắn tin của Facebook gồm Messenger, WhatsApp và Instagram - hiện đang cung cấp độc lập - sẽ vẫn là các ứng dụng riêng rẽ, nhưng sẽ lần đầu tiên có sự liên thông chức năng nhắn tin giữa các ứng dụng này. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới một người bạn trên WhatsApp.
Liên quan đến vụ việc này, tạp chí Thế giới Vi tính đã đưa tin, giới chức các nước châu Âu và Mỹ bày tỏ sự lo lắng và cho rằng, sự liên thông này có thể đặt ra nghi vấn về hành vi độc quyền. Trong khi đó, một số người lại cho rằng, việc liên thông các dịch vụ nhắn tin Facebook được cho là một động thái nhằm cạnh tranh với dịch vụ nhắn tin iMessage của Apple. Hiện các ứng dụng của Facebook có tới 2,5 tỷ người dùng mỗi tháng và đang thống trị lưu lượng truy cập di động.
Một phát ngôn viên của mạng xã hội Facebook đã từng xác nhận với hãng tin CNBC rằng, cả ba ứng dụng sau khi liên thông sẽ cung cấp mã hóa đầu cuối. Tuy nhiên, theo giới phân tích công nghệ, chính yếu tố bảo mật này (việc mã hóa đầu cuối) là "điểm nghẽn" trong quá trình liên thông các dịch vụ nhắn tin của mạng xã hội lớn nhất thế giới, và việc này đã khiến công việc liên thông bị kéo dài như CEO Facebook đã tuyên bố.
Theo PCworld

>> xem thêm

Bình luận(0)