Dùng máy tính bảng trước khi ngủ sẽ...khiến bạn mất ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như dùng tablet là thói quen trước khi ngủ của bạn, thì điều này là một thói quen xấu mà nên từ bỏ ngay bây giờ.

Theo như một nghiên cứu từ Học viện Khoa học Quốc Gia Hoa Kỳ, thì chính những chiếc máy tính bảng là thủ phạm cho chứng khó ngủ và mệt mỏi khi sáng dậy của người dùng.

Mặc dù chúng ta đã nghe đến điều này từ lâu, nhưng vẫn chưa có một nghiên cứu chính xác nào được thực hiện. Các nhà nghiên cứu giấc ngủ tại Boston đã quyết định tìm hiểu sự ảnh hưởng của các thiết bị điện tử như máy tính bảng đến sức khoẻ người dùng.
 
Nghiên cứu thực hiện trên nhóm 12 người tham gia, trong vòng 14 ngày tại một phòng thí nghiệm. Người tham gia được cho đọc sách từ iPad trong năm ngày liền, và sau đó chuyển qua đọc sách bằng giấy trước khi ngủ. Trong khi đó các nhà nghiên cứu sẽ đo đạc giấc ngủ của họ để xác định sự ảnh hưởng.
Kết quả cho thấy, người dùng máy tính bảng trước khi ngủ mất thêm 10 phút để đi vào giấc ngủ, có giấc ngủ sâu ít hơn và cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn so với việc dùng sách giấy.
"Rất nhiều người dùng tablet để giúp họ buồn ngủ. Nhưng họ không nhận ra rằng công nghệ này thậm chí khiến họ còn khó ngủ hơn." - một thành viên trong nhóm nghiên cứu nói.
Với riêng các loại máy đọc sách điện tử như Kindle thì không hề góp mặt trong nghiên cứu này. Nhưng có lẽ chúng sẽ có ít ảnh hưởng hơn, khi loại sản phẩm này không phát ra ánh sáng xanh như máy tính bảng.

 


Trần Đăng (theo WP)

Bình luận(0)