Dùng iPhone 11 hai sim, mua hàng xách tay từ nước nào?

Google News

Đây là năm thứ 2 Apple ra mắt iPhone có thể dùng 2 SIM. Tuy vậy, tùy vào một số thị trường, Apple sẽ cung cấp iPhone bản 2 SIM vật lý hoặc thay bằng eSIM.
 

Năm 2018, Apple lần đầu tạo ra một thế hệ iPhone có hai SIM. Model iPhone XS Max được bán ra tại thị trường toàn cầu với 2 SIM trong đó có một eSIM. Riêng thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macau, Apple mang đến phiên bản XS Max 2 SIM nano vật lý.
Năm nay, cả 3 sản phẩm của Apple gồm iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max trang bị 2 SIM. Điều này cho phép người dùng sử dụng song song 2 thuê bao hoặc gói dữ liệu. Thế nhưng, như năm trước, iPhone xách tay mã Hong Kong lại bị người dùng ghẻ lạnh.
Dung iPhone 11 hai sim, mua hang xach tay tu nuoc nao?
iPhone 2 SIM vật lý không được nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn. 
“Thị hiếu người dùng iPhone Việt Nam đa số không thích smartphone từ Trung Quốc vì sợ giới hạn tính năng. Vì vậy, các máy từ Hong Kong với mã ZP dù không bị hạn chế tính năng vẫn bị người dùng kỳ thị. Từ đó, giá của sản phẩm cũng rẻ hơn”, Tuấn Thanh, chủ một cửa hàng điện thoại tại đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM chia sẻ.
Tuy vậy, máy Hong Kong lại chính là sản phẩm iPhone sử dụng 2 SIM ổn định nhất của Apple.
“Việc chích SIM vật lý và thay luôn dễ dàng, ổn định hơn thay eSIM. Ngày 20/9 Apple mở bán iPhone tại Singapore, một số khách hàng của tôi than phiền họ không thể kích hoạt eSIM vì nhà mạng chưa mở cổng. Phải 4 ngày sau đó, nhà mạng mới cho phép kích hoạt eSIM trên iPhone mới", Thành Vinh, chủ cửa hàng điện thoại tại Sóc Trăng cho biết sáng 24/9, eSIM của các nhà mạng mới được kích hoạt.
Cũng theo ông Vinh, nếu người dùng có nhu cầu đổi máy nhiều, việc sử dụng eSIM khá bất lợi vì phải đi đăng ký với nhà mạng nhiều lần.
Hiện nay cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone đều đã triển khai eSIM tại Việt Nam. Tuy vậy, theo giới kinh doanh iPhone, người dùng các sản phẩm táo khuyết đã quen với việc chỉ dùng một SIM một sóng như trước đây. Vì vậy, tính năng 2 SIM ít được người dùng quan tâm.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)