Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tin tặc tấn công?

Google News

Trong thông báo của mình, Toyota Việt Nam cho biết họ có thể đã bị tấn công mạng và có thể tin tặc đã tiếp cận được dữ liệu về khách hàng. 

Du lieu khach hang cua Toyota Viet Nam bi tin tac tan cong?
Ảnh minh họa. 
Bên cạnh thông tin trên hãng xe Toyota cũng khẳng định tới nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào và có bị mất dữ liệu không. Lúc này quá trình điều tra vẫn đang được thực hiện và sẽ tiếp tục chia sẻ thêm thông tin nếu có.
Trước đó hồi tháng 2 năm nay, trang The Guardian và nhiều trang về phương tiện trên thế giới đã đăng tải thông tin Toyota Australia bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên đến nay cũng chưa có thông tin nào về việc Toyota đã xác định được dữ liệu nào bị mất hay chưa.
Tại Việt Nam, Toyota đang là một trong những thương hiệu xe lớn với doanh từ đầu năm đến tháng 2/2019 đạt 9.899 chiếc, đứng thứ 2 tại thị trường trong nước. Trong các năm trước, Toyota luôn dẫn đầu thị trường về số lượng xe bán ra tuy nhiên với các thay đổi về xu hướng nhu cầu khách hàng, vị trí của Toyota đang bị ảnh hưởng vì các đối thủ ra mắt các mẫu xe với thiết kể trẻ trung hơn, hiện đại hơn và mức giá phù hợp hơn.
Còn khách hàng đang có xu thế chuyển từ lựa chọn xe bền sang các mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện đại hơn.
Theo Tùng Linh/ Bizlive

>> xem thêm

Bình luận(0)