Độc quyền trong thị trường quảng cáo Google và Facebook bị điều tra

Google News

Thư Tư vừa qua, Cục Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã khởi động một cuộc điều tra vào các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số và trực tuyến.

Cuộc điều tra của họ sẽ tập trung vào Facebook và Google. Một vụ việc tương tự ở châu Âu đã dẫn đến việc Google bị phạt với mức phạt 1,7 tỷ đô la vào tháng 3 vì hành vi quảng cáo trực tuyến "lạm dụng".
Doc quyen trong thi truong quang cao Google va Facebook bi dieu tra
 
Ủy ban Châu Âu cho biết Google đang khai thác sự thống trị của mình bằng cách hạn chế các đối thủ của mình đặt quảng cáo tìm kiếm của họ trên các trang web của bên thứ ba.
Năm ngoái, EU cũng đã phạt Google 5 tỷ đô la vì hành vi chống độc quyền trên hệ điều hành di động Android của mình .
"Hai nhà cung cấp cụ thể là Google và Facebook (PDF) (và các công ty con tương ứng của họ, như YouTube và Instagram) giữ các vị trí hàng đầu trong thị trường quảng cáo trực tuyến ở Anh và thế giới, với phần lớn doanh thu quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới được chia cho hai Doanh nghiệp này”
Điều tra thị trường của Cục Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính gây hại cho người tiêu dùng: Nền tảng trực tuyến có sức mạnh thị trường bao nhiêu; liệu người tiêu dùng có thể và sẽ kiểm soát cách dữ liệu về chúng được sử dụng và thu thập bởi các nền tảng trực tuyến hay không; và liệu cạnh tranh thị trường quảng cáo kỹ thuật số có thể bị "bóp méo" bởi một số người chơi có quyền lực hay không.
CMA mở cửa cho ý kiến từ các nhóm bao gồm chính phủ, nhà quảng cáo, nhà xuất bản, công ty công nghệ quảng cáo, nhóm người tiêu dùng và nền tảng trực tuyến cho đến ngày 30 tháng 7. Sau đó, họ sẽ quyết định có nên tham khảo điều tra thị trường vào ngày 2 tháng 1 năm 2020 hay không.
Báo cáo cuối cùng của nó sẽ được công bố vào ngày 2 tháng 7 năm 2020.
>>> Xem thêm video: Khởi tố luật sư Trần Vũ Hải tội trốn thuế

Nguồn VTC


Theo Tiến Thành/Enternews

>> xem thêm

Bình luận(0)