Đọ tài chụp ảnh giữa iPhone 8 Plus và Google Pixel 2

Google News

Trong khi iPhone 8 Plus vượt trội với màu sắc sống động, thì Google Pixel 2 lại cho những chụp ảnh rất sắc nét.

Google tuyên bố camera của Pixel 2 có thể đánh bại camera kép trên iPhone 8 Plus. Những số liệu từ năm ngoái cho thấy camera đơn của Google Pixel đã khiến cho hệ thống chụp ảnh camera kép trên iPhone 7 Plus phải chào thua, nhưng năm nay thì sao?
Để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc này, một cuộc khảo sát đã Cnet thực hiện tại bãi biển Pier 39, San Francisco. Cả 2 chiếc smartphone được gắn cùng trên một giá đỡ với góc chụp ảnh  camera tương đương nhau. Hầu hết ảnh chụp được thực hiện ở chế độ cài đặt camera mặc định, HDR mặc định. Hãy cùng so sánh chất lượng ảnh chụp của 2 smartphone này ở những thước ảnh khác nhau.
1. Chụp ảnh chân dung
Nếu như năm ngoái, Pixel cho thấy sự thất vọng với hình ảnh chụp chân dung xóa phông nham nhở, còn iPhone 7 Plus lại chuyên nghiệp hơn, thì năm nay mọi chuyện dường như không còn như trước.
Do tai chup anh giua iPhone 8 Plus va Google Pixel 2
 
Về công nghệ chụp ảnh, trong khi Google Pixel 2 được cải thiện chất lượng so với Pixel nhờ cảm biến 3D kết hợp với công nghệ nhận diện khuôn mặt AI, thì iPhone 8 Plus làm điều đó nhờ dữ liệu lấy đồng thời từ camera góc rộng và camera tele.
Chế độ chụp chân dung được iPhone 8 Plus tích hợp sẵn trên giao diện máy ảnh, trong khi đó, để kích hoạt chế độ này, Pixel 2 cần thực hiện rắc rối hơn, vì nó ẩn trong menu cài đặt của chế độ chụp ảnh.
2. Chụp ảnh tự sướng
Một điểm mà Pixel 2 vượt trội hơn chính là camera trước của nó có kèm tính năng xóa phông, còn iPhone 8 Plus thì không.
Do tai chup anh giua iPhone 8 Plus va Google Pixel 2-Hinh-2
 
Nhưng về chất lượng selfie, iPhone 8 Plus cho thấy sự vượt trội hơn hẳn về cả màu sắc sáng và định hình khuôn mặt của người chụp rõ ràng so với Pixel 2
3. Chụp ảnh phong cảnh
Cả 2 smartphone cao cấp đều được trang bị chức năng chụp ảnh HDR (dải tương phản mở rộng) và công nghệ này được phát huy khá tốt trong chụp ảnh phong cảnh.
Bức ảnh được chụp bởi iPhone 8 Plus với công nghệ HDR cho thấy màu sắc sống động hơn, và độ tương phản tốt hơn. Trong khi đó, công nghệ HDR+ của Google Pixel 2 tạo cho bức ảnh của nó chắc chắn trong từng đường nét hơn.
4. Chụp zoom (phóng to)
Trong khi Pixel 2 chỉ sử dụng zoom kỹ thuật số, thì iPhone 8 Plus lại có camera tele đảm nhiệm chức năng này. Do đó, khi bạn chụp ảnh bằng Pixel 2 ở chế độ zoom 2x, thì với iPhone 8 Plus bạn chỉ cần dùng chế độ chụp với chỉ camera tele.
Chất lượng cho thấy sự phân cấp rõ ràng trong sự chi tiết và màu sắc tuyệt vời của ảnh từ iPhone 8 Plus, trong khi đó ảnh từ Pixel 2 có phần sáng màu nhưng lại có những đường lấn cấn khá xấu xí.
5. Chụp cận cảnh
iPhone 8 Plus cũng cho thấy khả năng chụp cận cảnh xuất sắc hơn với màu sắc sống động và độ chi tiết rất tốt (chúng ta có thể thấy từng hạt muối tách rời nhau). Trong khi đó, ảnh chụp với Pixel 2 tẻ nhạt hơn khá nhiều.
6. Chụp ảnh thiếu sáng
Google Pixel 2 với việc được trang bị khẩu độ f/1.8 và chống rung quang học cho thấy thước hình chụp thiếu sáng cứ sắc nét, và dường như tốt hơn chút so với iPhone 8 Plus trong bức ảnh chụp mê cung gương này.
7. Đèn flash
Năm nay, Google trang bị cho Pixel 2 hệ thống đèn flash LED kép, trong khi đó iPhone 8 Plus sử dụng tới 4 đèn LED True Tone. Không chỉ thế, với tính năng Slow Sync, cho phép tốc độ màn hình trập chậm hơn, và tạo ra độ phơi sáng tốt hơn cho bức ảnh.
Do đó, kết quả có thể thấy rõ, ảnh chụp với iPhone 8 Plus trông tự nhiên và hài hòa cả nền trước và nền sau của bức hình. Trong khi đó, mặc dù các đường nét khuôn mặt người chụp sắc nét hơn với Pixel 2, màu săc của bức ảnh thực sự khá tồi.
8. Kết luận
Rõ ràng Google đang cho thấy với chỉ 1 camera Pixel 2 của họ đã có thể thách thức iPhone 8 Plus của Apple.
Do tai chup anh giua iPhone 8 Plus va Google Pixel 2-Hinh-3
 
Không thể kết luận camera của smartphone nào là tốt hơn vì mỗi người sẽ có một quan điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích độ sắc nét, chi tiết thì Pixel 2 là lựa chọn của bạn. Nhưng nếu bạn muốn một bức ảnh sống động về màu sắc, tự nhiên về bối cảnh và chế độ chụp chân dung thuận tiện hơn thì iPhone 8 Plus vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời.
Theo Nguyễn Oanh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)