Điện thoại phát nổ ngay trên ngực vì thói quen nhiều người đang mắc

Google News

Sử dụng điện thoại trong lúc sạc gây cháy nổ là sự cố thường xuyên xảy ra. Dù đã được cảnh báo nhiều nhưng dường như nhiều người vẫn chưa biết sợ.

Liên tiếp các trường hợp vừa dùng điện thoại vừa cắm sạc gây cháy nổ
Báo Vietnamnet dẫn thông tin theo trang Sin Chew Daily cho hay, chàng trai 21 tuổi đến từ Sarawak, Malaysia phải nhập viện cấp cứu vì bỏng nặng sau khi điện thoại di động phát nổ ngay trên ngực.
Được biết chàng trai trẻ có thói quen vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Không may lần này chiếc điện thoại vô tình trượt lên ngực anh và lưu lại đó. Khi ngủ chàng trai cũng không nhận thấy điện thoại dần nóng lên bất thường và khi phát nổ, nó thiêu rụi vùng ngực của anh và cả chăn đệm xung quanh.
Mọi người nghe thấy tiếng khóc đau đớn đã vội chạy vào và thấy chàng trai đang bị thương nặng. Sau khi được cấp cứu ở bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra và phát hiện nạn nhân bị bỏng nặng trên 20% cơ thể bao gồm vùng ngực, cổ và tay phải. Tiếp đó, anh này được chuyển đến bệnh viện bỏng lớn hơn để điều trị.
Sau tai nạn, nguyên nhân việc điện thoại phát nổ vẫn chưa được tìm ra. Nhưng theo những trường hợp trước đó, sự việc có thể liên quan trực tiếp đến lỗi phụ kiện như pin điện thoại, dây, củ sạc,... và cả thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại của nhiều người.
Tương tự, báo Công Lý đưa tin, tại Việt Nam, một thanh niên ở Đồng Nai đã buộc phải cắt cụt bàn tay do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin khiến chiếc smartphone phát nổ.
Dien thoai phat no ngay tren nguc vi thoi quen nhieu nguoi dang mac
Vừa dùng điện thoại vừa sạc gây cháy nổ nhiều người phải nhập viện thương tâm 
Theo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), đơn vị tiếp nhận và cấp cứu cho trường hợp nam bệnh nhân N.V.D. (23 tuổi, trú tại Định Đán, Đồng Nai) bị chấn thương nặng bàn tay trái do điện thoại phát nổ khi đang sạc.
Theo lời kể, trước đó anh D. có sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Tuy nhiên, cả chiếc điện thoại và sạc bất ngờ phát nổ khiến bàn tay trái của D. bị tổn thương; điện thoại và cục sạc vỡ thành nhiều mảnh, văng vào mặt, ngực của bệnh nhân.
Ngay sau tai nạn xảy ra, anh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, làm các xét nghiệm liên quan, sau đó chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.
BSCKII Nguyễn Tường Quang - Trưởng khoa Ngoại, Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị dập nát nghiêm trọng, chảy máu nhiều, tiên lượng rất nặng. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn cả bàn tay của bệnh nhân để cầm máu, tránh nhiễm trùng. Hiện sức khỏe của nạn nhân đã tạm thời ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện.
Theo BS Giang, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị tổn thương phải cắt bỏ ngón tay do sự cố phát nổ khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Tuy nhiên, đây là ca nặng nhất, bệnh nhân phải cắt toàn bộ bàn tay.
Thu hồi bơ đông lạnh có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria
(VietQ.vn) - Một loại bơ đông lạnh đã bị thu hồi do phát hiện có vi khuẩn Listeria trong túi mẫu sản phẩm.
Những lưu ý khi sử dụng điện thoại để tránh phát nổ
Người dùng không nên sử dụng sạc pin kém chất lượng vì rất dễ gặp cháy nổ. Việc sử dụng sạc pin chính hãng chẳng những đảm bảo tuổi thọ của pin không bị chai, điện thoại không bị hư hỏng mà còn đảm bảo rằng máy sẽ không bị phát nổ khi sạc, do sạc pin chính hãng đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chống cháy nổ trước khi được bán ra.
Nhiệt độ cao là "kẻ thù" của đồ điện tử mặc dù đa số các điện thoại thông minh hiện nay đều có cơ chế tự tắt khi máy quá nóng. Nhưng trong một số trường hợp máy vẫn sẽ phát nổ nếu để ở nhiệt độ lên cao quá đột ngột. Vì thế hãy luôn đảm bảo máy được để nơi mát.
Nếu máy đã bị chai pin phải thay pin nên chọn những nơi thay pin đảm bảo, chính hàng vì khả năng cao khi pin có chất lượng không tốt sẽ dẫn đến cháy nổ trong một số trường hợp bị quá nhiệt. Pin kém chất lượng cũng dễ khiến máy bị nóng lên quá mức, gây cháy nổ.
Tránh va chạm mạnh hoặc đánh rơi. Những va chạm mạnh không chỉ ảnh hưởng đến bên ngoài của máy như móp, vỡ màn hình, mà đôi khi do lực tác động quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong, dẫn đến cháy nổ bất ngờ. Nếu lỡ rơi rớt các bạn nhớ kiểm tra xem máy có bị nóng lên đột ngột hay hoạt động chậm đi không để xác định tình trạng máy nếu có bất thường gì cần phải mang đến nơi sữa chữa ngay lập tức.

5 dấu hiệu cảnh báo điện thoại phát nổ sau vài phút, tránh xa ngay kẻo toi đời. (Nguồn: Youtube)


Theo An Dương/Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)