Điện thoại chạy HongMeng OS ra mắt trong tuần này

Google News

Smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng HongMeng OS của Huawei sẽ được giới thiệu vào ngày 9/8. Giá bán sản phẩm vào khoảng 289 USD.

Theo Global Times, Huawei sẽ công bố smartphone sử dụng hệ điều hành HongMeng OS tại Hội nghị các nhà phát triển, Huawei Developer Conference, diễn ra vào ngày 9/8 ở thành phố Đông Hoản, Quảng Đông (Trung Quốc).
Nguồn tin cho biết thêm, điện thoại dùng nền tảng của Huawei được nhắm đến phân khúc tầm trung và giá rẻ. Đưa ra mức giá dễ chịu là cách hãng công nghệ Trung Quốc thu hút giới phát triển phần mềm và người dùng đến với hệ sinh thái mới mẻ HongMeng.
Dien thoai chay HongMeng OS ra mat trong tuan nay
Huawei sẽ công bố điện thoại chạy HongMeng OS trong tuần này. Ảnh: Reuters. 
Tuy nhiên, thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng này có mặt trên thị trường lại là TV. Theo trang 36kr.com, TV thông minh thương hiệu Honor chạy hệ điều hành HongMeng sẽ lên kệ ngày 10/8. Trong tương lai, HongMeng OS sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực khác bao gồm xe tự lái, dịch vụ y tế từ xa và điều khiển công nghiệp.
Trước đó, một số quan chức cấp cao của Huawei tiết lộ HongMeng chủ yếu sẽ dành cho Internet vạn vật (IoT) và sử dụng trong công nghiệp. Tuy nhiên với việc có thể bị cấm sử dụng hệ điều hành Android, nhiều khả năng nền tảng này được mở rộng sang smartphone.
Global Times cho biết Huawei đã thử nghiệm điện thoại dùng hệ điều hành tự phát triển. Nó có khả năng tương thích với ứng dụng Android, đồng thời mã hóa dữ liệu cá nhân tốt hơn, ngăn chặn tình trạng xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.
"Điện thoại Huawei sử dụng nền tảng HongMeng sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4, với số lượng lên tới vài triệu chiếc. Dự kiến dòng smartphone này xuất hiện cùng lúc với Huawei Mate 30", nguồn tin của Global Times tiết lộ.
Không dựa trên Linux như Android, HongMeng sử dụng vi nhân (microkernel) tương tự dự án Fuchsia OS của Google. Đây là cấu trúc cho phép nhúng AI tốt hơn và hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau.
Theo Nguyễn Hiếu/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)