Đây là chiếc smartphone gập mà Apple dùng để “đối đầu” Galaxy Fold

Google News

Không hề thua kém các “đối thủ”, Apple cũng sẽ có smartphone màn hình gập của mình.

Ngoài Samsung, những nhà sản xuất smartphone lớn như Huawei và Motorola đều chuẩn bị công bố những chiếc smartphone có thể gập lại đầu tiên của mình vào cuối năm nay. Trước đó, Apple dự kiến chưa thể tung ra chiếc smartphone gập lại cho tới tận nửa cuối năm 2020. Tuy nhiên, nguồn tin từ phía LetsGoDigital đã hé lộ một bằng sáng chế làm sáng tỏ về việc cung cấp smartphone màn hình gập trong tương lai của Apple.
Ảnh concept smartphone màn hình gập của Apple. 
Không giống như các bản chuyển thể từ Samsung và Xiaomi dự kiến sẽ gập theo chiều ngang, Apple dường như đang phát triển một điện thoại thông minh có thể gập theo chiều dọc, giống như Motorola RAZR sắp ra mắt. Nhìn vào hình ảnh concept này, có vẻ như Apple đang hướng đến một thiết kế gần như hoàn toàn không viền. Khi mở ra, thiết bị có thể được sử dụng giống như bất kỳ thiết bị nào mang nhãn hiệu iPhone X gần đây của Apple.
Nếu người dùng chỉ muốn sử dụng một phần nhỏ hơn của màn hình, điện thoại thông minh có thể được gập ra một nửa, cho phép họ truy cập vào khu vực trên hoặc dưới của màn hình. Ngoài ra, điện thoại thông minh có thể được gấp lại vào trong. Điều này vô hiệu hóa hoàn toàn màn hình và cho phép người dùng dễ dàng cất thiết bị trong túi.
Không giống như hầu hết các “đối thủ” cạnh tranh hiện đã nộp bằng sáng chế chi tiết hơn, sản phẩm của Apple có thiết kế tương đối đơn giản và không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến chức năng của điện thoại. Tuy nhiên, đây là những chi tiết có thể sẽ xuất hiện trong suốt năm tới.
Tài liệu không chỉ ra bất cứ điều gì về số lượng camera ở phía sau. Tuy nhiên, với số lượng tin đồn không nhỏ về một chiếc iPhone có ba camera năm 2019, có vẻ như smartphone có màn hình gập lại của “Táo Khuyết” sẽ có ít nhất ba camera ở phía sau.
Cuối cùng, không có dấu hiệu nào cho thấy điện thoại này sẽ hỗ trợ 5G hay chuyển sang USB-C, bỏ cổng Lightning. Tuy nhiên, những tính năng này dự kiến sẽ xuất hiện trên dòng iPhone thông thường của Apple vào năm 2020, ra mắt cùng với smartphone có thể gập lại của công ty.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)