"Đập hộp" máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 mới

Google News

Với Galaxy Tab S6, Samsung tiếp tục khẳng định sự nghiêm túc của hãng trong việc tung ra những chiếc máy tính bảng cao cấp thực sự tốt cho người dùng Android.

    Vài ngày trước khi Note10 ra mắt, Samsung đã bất ngờ công bố luôn loạt sản phẩm mới, bao gồm máy tính bảng Galaxy Tab S6 - chiếc máy tính bảng Android cao cấp hiếm hoi của năm nay. Chiếc máy này hiện đã có mặt tại Việt Nam, lên kệ với mức giá 18.49 triệu đồng. Những khách hàng đặt sớm còn được tặng thêm cả bộ quà hấp dẫn gồm cover kiêm bàn phím từ Samsung, gói bảo hành 2 năm và hàng loạt ưu đãi khác từ đại lý.
     
    Thiết kế không mới, cải tiến nhẹ nhàng
    Nhìn thoáng qua, Samsung Galaxy Tab S6 vẫn mang phong cách vuông vức với các góc bo tròn như đời trước. Tuy nhiên, Samsung đã làm máy mỏng hơn, nhẹ hơn và giảm thêm một chút viền màn hình. Cụm camera vuông vức ở giữa mặt lưng giờ được chuyển sang góc trên, mất đèn flash LED nhưng bù lại có thêm cảm biến ảnh phụ với ống kính góc siêu rộng.
     Galaxy Tab S6 mỏng, nhẹ và nhỏ gọn hơn một chút so với thế hệ trước.
    Vị trí cổng sạc, 4 loa ngoài AKG và các nút bấm vẫn giữ nguyên nhưng vì thay đổi chất liệu mặt lưng từ kính sang nhôm lên lại có thêm nhiều dải nhựa phân cách sóng. Cảm giác cầm Tab S6 trên tay rất dễ chịu, nhẹ nhàng. Phần viền mỏng hơn nhưng chưa mỏng đến nỗi có thể gây loạn cảm ứng. Tại Việt Nam, máy chỉ bán ra với phiên bản màu xanh dương nhám.
     
    Bên trong hộp Galaxy Tab S6 chỉ có củ, cáp sạc và dụng cụ thay ngòi bút SPen. Đáng tiếc, Samsung không tặng kèm luôn tai nghe USB-C như Galaxy Note10. Ngoài ra, củ sạc kèm máy cũng chỉ là loại 15W, sạc cũng nhanh nhưng vẫn mất khoảng 3.5 giờ mới đầy pin được.
     
    Cấu hình mạnh mẽ
    Galaxy Tab S6 2019 mới sở hữu con chip Snapdragon 855, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB rộng rãi. Phiên bản bán tại Việt Nam có hỗ trợ 4G LTE, cho phép nghe gọi nhắn tin và có cả khe cắm thẻ nhớ, phù hợp với thị hiếu người dùng.
     
    Màn hình QuadHD SuperAMOLED vẫn tương tự thế hệ trước với màu sắc, độ sáng và tương phản đều rất tốt. Hệ thống camera giờ đã có 2 cảm biến, một 13MP f/2.0 góc rộng và một 8MP f/2.2 góc siêu rộng 12mm. Trong khi đó camera selfie thì giữ nguyên độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0.
     

    Với cấu hình của Galaxy Tab S6, bạn có thể yên tâm vào hiệu năng chơi game. 
    Hệ thống 4 loa của máy vẫn có chất lượng cực kì cao, âm thanh lớn rõ, trong trẻo và còn tích hợp giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim hay chơi game đều rất ấn tượng. Ngoài ra, Samsung đã thay thế cảm biến võng mạc thành cảm biến vân tay trong màn hình, hoạt động song song với nhận diện khuôn mặt bằng camera trước.
    Camera cũng được nâng cấp nhẹ với ống kính góc siêu rộng 12mm. 
    Viên pin 7040mAh đã bị rút gọn so với thế hệ trước, có lẽ là do thân máy làm mỏng hơn. Tuy nhiên, Samsung vẫn hứa hẹn thời lượng sử dụng tương đương nhờ khả năng tối ưu phần mềm tốt hơn.
    Bút SPen (lại) đổi mới
    Bút SPen vẫn hỗ trợ nhận diện lực ấn, cộng thêm các tính năng điều khiển bằng Bluetooth. 
    So với dòng Note, các máy tính bảng của Samsung còn được ưu ái cải tiết bút SPen nhiều hơn. Bên cạnh ngoại hình mới, SPen năm nay còn có thêm nam châm để giữ ở mặt lưng, khả năng sạc không dây và hỗ trợ Bluetooth Low Energy cho các thao tác “vẩy” bút mới tương tự Note10.

    Bộ bàn phím kiêm cover mới

    Bàn phím năm nay đã có thêm trackpad, dùng được cả ở chế độ thường lẫn DeX.
    Năm ngoái Galaxy Tab S4 được tặng kèm bàn phím kiêm cover và năm nay cũng vậy, Tuy nhiên, phiên bản mới mang lại cải tiến rõ rệt về thiết kế và công năng, điển hình là touchpad để dùng với DeX và chân đế chắc chắn hơn, dùng được khi đặt trên đùi. Tuy nhiên, nhiều người dùng quốc tế đã hơi thất vọng vì nam châm giữ nắp cover quá yếu nên không giữ được nó đúng vị trí, chỉ cần dùng tay gẩy một chút là lệch đi ngay.
    Galaxy Tab S6 hiện đã có mặt trên các kệ hàng tại Việt Nam với giá 18.49 triệu đồng.
    Theo GenK

    >> xem thêm

    Bình luận(0)