Đánh giá Samsung Galaxy S8: Tiệm cận sự hoàn hảo

Google News

Ngay khi có mặt trên thị trường SamsungGalaxy S8 nhanh chóng trở thành ông vua smartphone Android, nhưng tính rộng ra thì nó vẫn cần một chút “gia vị” để thực sự hoàn hảo.

Trước khi sự kiện Unpacked 2017 chính thức khai màn thì Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge vẫn là hai trong số những mẫu smartphone tốt nhất năm. Mặc dù chứng kiến sự nỗ lực vượt bậc của những cái tên như Sony, Huawei và LG nhưng khi Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ xuất hiện thì mọi thứ đã trở lại trật tự vốn có của nó – trở thành smartphone Android tốt nhất trên thị trường.
Sau khi hình ảnh của Galaxy S8 chính thức được công bố, người ta đã gọi Samsung Galaxy S8 là “smartphone đến từ tương lai”. Vâng, không ngoa với những mỹ từ đó mà các tín đồ công nghệ dành cho chiếc smartphone này, bởi từ thiết kế, tính năng, công nghệ nó đều mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.
Thiết kế
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao
 Thiết kế phong cách hoàn toàn mới.
Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã mạnh dạn đầu tư công nghệ và dây chuyền sản xuất để chuyển từ thiết kế vỏ nhựa sang vỏ kim loại chắc chắn và tinh tế cho các dòng smartphone trung và cao cấp của mình, và Galaxy S8 là thiết bị mới nhất sở hữu ngôn ngữ thiết kế đến từ tương lai này.
Năm nay, Samsung đã tung ra hai phiên bản kích cỡ khác nhau của Galaxy S8 nhưng không có phiên bản nào đi kèm tên Edge, bên cạnh đó công ty Hàn Quốc gọi màn hình cong mới là màn hình vô cực (Infinity Display).
Mặc dù trọng tâm của chiếc smartphone năm nay không còn là màn hình cong, tuy nhiên, bằng một cách thức khác Samsung vẫn tạo được sức hút đặc biệt lên màn hình của Galaxy S8 và Galaxy S8+. Đó chính là sự chuyển đổi tinh tế sang màn hình tỷ lệ 18,5:9, so với mức tỷ lệ 16:9 của đại đa số smartphone cao cấp hiện nay, và loại bỏ phím Home vật lý kèm logo Samsung ở mặt trước đã giúp chiếc điện thoại nhỏ hơn nhưng màn hình vẫn có diện tích sử dụng lớn hơn.
Samsung Galaxy S8 sở hữu màn hình 5,8 inch độ phân giải 1440 x 2960 pixel, nhưng vẫn vô cùng nhỏ gọn nếu đem so sánh với màn hình 5,5 inch phổ biến trên các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. S8 đi kèm với thân máy có thiết kế hơi cao hơn nhưng lại hẹp hơn so với Galaxy S7 (148.9 x 68.1 mm so với 142.4 x 69.6 mm). Tương tự, Galaxy S8+ hơi cao và rộng hơn Galaxy S7 Edge (159,5 x 73,4 mm so với 150,9 x 72,6 mm) mặc dù phiên bản tiền nhiệm có màn hình nhỏ hơn 0,7 inch.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-2
 Galaxy S8 ngoài cùng bên trái, Galaxy S7 Edge giữa, iPhone 7 Plus (phải).
Galaxy S8 có độ dày 8 mm, nhưng khác biệt không đáng kể so với “tiền bối” thậm chí model mới còn cho phép cầm nắm vô cùng gọn gàng trong tay, và chỉ cao hơn một chút so với thông thường.
Vị trí các phím bấm của Galaxy S8 không có nhiều thay đổi so với bản Galaxy S gần nhất. Vẫn là phím âm lượng ở bên trái, và nút nguồn bên phải. Bên trái có sự hiện diện thêm của phím chuyên dụng truy cập nhanh vào trợ lý ảo Bixby. Đỉnh máy là vị trí khay SIM, trong khi cạnh dưới cùng là vị trí giắc cắp tai nghe, cổng USB Type-C và dải loa.
Nếu chọn ra điểm trừ trong thiết kế của chiếc Galaxy S8 thì có lẽ chính là mặt lưng. Việc loại bỏ nút Home vật lý ở mặt trước buộc Samsung phải tìm một “bến đỗ” mới để tích hợp cảm biến vân tay, và vị trí cạnh camera chính đã được Samsung chọn để tích hợp công nghệ này. Vị trí mới của cảm biến vân tay dễ khiến người dùng chạm nhầm sang cụm máy ảnh. Tuy nhiên, đừng quên rằng cảm biến vân tay chỉ là 1 trong rất nhiều tùy chọn bảo mật và mở khóa như: Cảm biến mống mắt, nhận diện gương mặt, mẫu hình, mật khẩu, mã pin mà Samsung mang đến trên Galaxy S8.
Với việc loại bỏ phím Home vật lý thay thế bằng phím Home cảm ứng, tạo ra màn hình mỏng và cao hơn, Samsung đã đặt lại tiêu chuẩn và mở ra một kỷ nguyên mới về thiết kế trên smartphone, làm cho các đối thủ phải “chơi theo cách của mình”.
Màn hình
Ngoài sự mong đợi là những gì mà chúng ta có thể cảm nhận về màn hình của Galaxy S8. Máy sở hữu màn hình 5,8 inch công nghệ Super AMOLED với màu sắc cực kỳ sinh động, rực rỡ hơn trước. Được đánh giá là một trong những smartphone đầu tiên trang bị tính năng HDR, màn hình của Galaxy S8 có khả năng tăng độ sáng và độ bao hòa màu khi xem nội dung trên YouTube và các ứng dụng hỗ trợ HDR, chẳng hạn như Netflix.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-3
 Màn hình vô cực mang lại cảm giác hoàn toàn mới.
Việc sở hữu màn hình kích thước 5,8 inch, với mật độ điểm ảnh 2960 x 1440 pixel, tỉ lệ 18,5:9 giúp cho mật độ điểm ảnh trên Galaxy S8 vô cùng ấn tượng, đạt 570 pixel/inch, trong khi trên Galaxy S8+ thấp hơn một chút ở mức 529 pixel/inch. Màn hình của Galaxy S8 đạt độ sáng trên 1000 nits, cao hơn khá nhiều so với con số 700 nits của iPhone 7.
Màn hình mới của S8 cũng cho phép các nhà phát triển phần mềm hiển thị nhiều nội dung trên màn hình hơn, chẳng hạn như thông tin bổ sung, hoặc một số điều khiển ứng dụng theo ngữ cảnh. Phía dưới màn hình là 3 phím điều hướng ảo, bạn có thể thích hoặc không thích phím điều hướng ảo, tuy nhiên đây là hình mẫu, là tương lai mà Google đặt ra cho Android.
Với việc tuân theo quy chuẩn này, chắc chắn người dùng Galaxy S8 sẽ có thể tận dụng tốt hơn các tính năng như Google Now on Tap hay Google Assistant. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy biến vị trí nút Back và Đa nhiệm – một điều chưa bao giờ có thể làm được trên các dòng máy Samsung trước đây.
Một lợi ích rõ rệt của màn hình cao chính là nó cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn trong các ứng dụng. Đặc biệt khi bạn lướt web, đọc sách, báo, xem lịch sẽ ít phải thao tác vuốt hay lật trang.
Hiệu suất
Về chipset, Samsung cung cấp hai tùy chọn khác nhau. Tại Mỹ, người dùng sẽ được trải nghiệm trên chipset Snapdragon 835 đến từ Qualcomm, trong khi hầu hết thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam) sẽ sử dụng chipset Exynos 8895 do chính Samsung phát triển. Cả hai bộ chip xử lý này đều có hiệu suất cực mạnh và được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 10nm hiện đại, với ưu điểm là nhanh, mạnh, nhưng tiết kiệm điện năng hơn.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-4
 Chipset Exynos 8895 mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.
Máy còn đi kèm RAM 4GB LPDDR4 và bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1 dung lượng 64GB, chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất, LTE Cat.16 cho tốc độ lên đến 1Gbps và cổng USB-C 3.1. Công nghệ sạc không dây cũng sẽ có mặt trên mọi chiếc Galaxy S8 mà không phân biệt từng khu vực như LG G6.
Sức mạnh kể trên cho phép máy hoạt động mượt mà ngay cả khi chạy đa nhiệm cùng các game 3D như NOVA, Heroes of Order & Chaos, Asphalt Xtreme. Galaxy S8 cũng không gặp bất kỳ hiện tượng nhiệt độ tăng khi hoạt động liên tục nhiều giờ.
Camera
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-5
 Camera chính 12MP không thay đổi so với phiên bản trước Galaxy S7.
Năm nay, camera trước của Galaxy S8/Galaxy S8+ đã được nâng cấp lên 8MP, đi kèm công nghệ lấy nét tự động chuyên nghiệp. Camera sau độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.4nm, chống rung quang học, với khả năng quay video 4K thực sự là giấc mơ không tưởng ở năm 2010.
Cả hai ống kính đều sở hữu khẩu độ tốt nhất thị trường di động (f/1.7) và công nghệ Dual Pixel, cho khả năng chụp thiếu sáng đỉnh cao và lấy nét nhanh như một cái chớp mắt. Các công nghệ mới như “trộn” nhiều tấm ảnh để tạo ra một tác phẩm tốt nhất (Multi-frame Processor) hay bộ lọc màu và stickers ngay trên trình chụp ảnh mặc định sẽ mang đến vô số trải nghiệm đặc sắc cho người dùng.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-6
 
Ngoài ra, khả năng xử lý hình ảnh của camera chính cũng đã được cải thiện nhanh hơn, có thể đem lại những ảnh chụp đẹp ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu.
Bảo mật đa lớp
Samsung mang đến quá nhiều sự lựa chọn về công nghệ bảo mật trên bộ đôi Galaxy S8 mới. Ngoài những phương thức mở khóa truyền thống như nhập mã pin, hình vẽ (Pattern), người dùng còn có thể mở khóa Galaxy S8 bằng dấu vân tay, mống mắt và khuôn mặt. Biến bộ đôi Galaxy S8 mới này trở thành chiếc điện thoại thông minh sở hữu nhiều phương thức bảo mật nhất từ trước tới nay.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-7
 Công nghệ mở khóa bằng mống mắt.
Công nghệ bảo mật mới trên bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ sẽ giúp người dùng không còn phải lo lắng vấn đề quên mật khẩu hay khó quét vân tay khi đeo găng hoặc đổ mồ hôi.
Trợ lý ảo Bixby và công nghệ khác
Galaxy S8 gây ấn tượng mạnh nhờ trợ lý ảo mới – Bixby. Hãng này đã đưa ra khá nhiều kỳ vọng tới giới công nghệ và người dùng bằng việc tích hợp phím cứng chuyên dụng cho công nghệ này, giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-8
 
Sau hàng loạt những nâng cấp và cải tiến từ các “đối thủ” cạnh tranh khác, Bixby có khả năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh trên trình duyệt web, tìm sản phẩm, đặt lịch hẹn,… Bixby có khả năng khai thác tối đa các trải nghiệm của bạn trên Galaxy bằng cách giới thiệu các hành động dựa trên các tương tác đã có trước đây.
Máy còn tích hợp tiêu chuẩn IP68, cho phép chống nước và bụi ở tiêu chuẩn cao nhất, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất.
Pin
Tương tự như Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, bộ đôi năm nay tiếp tục dùng pin 3000 mAh cho Galaxy S8 và 3500 mAh cho Galaxy S8+. Tuy nhiên, do được trang bị chip xử lý công nghệ 10nm mới vừa giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm pin tốt hơn.
Danh gia Samsung Galaxy S8: Tiem can su hoan hao-Hinh-9
Pin cung cấp thời gian sử dụng trung bình hơn 1 ngày.
Qua thử nghiệm, chiếc Galaxy S8 dùng chip Exynos 8895 cung cấp thời gian 8h30 phút sử dụng liên tục trên mạng 3G. Có thể sử dụng hơn một ngày làm việc bình thường. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.
Giá bán
Tại thị trường Việt Nam, Samsung Galaxy S8 sẽ có giá bán 18,49 triệu đồng, trong khi Galaxy S8+ có giá 20,49 triệu đồng.
Kết luận: Sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ như một luồng sinh khí mới không chỉ làm “mát” cho nhà sản xuất Hàn Quốc mà còn mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng ở phân khúc cao cấp. Máy có một thiết kế mới cao cấp giúp thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất; màn hình vô cực mang lại sự phấn khích cho người dùng; camera cao cấp; công nghệ hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên, vẫn còn đó những gợn nhỏ như vị trí đặt cảm biến vân tay chưa thực sự thuận lợi cho người dùng, trợ lý ảo Bixby mang đến sự bỡ ngỡ.
Theo Nguyễn Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)