Đã có YouTube Kids phiên bản dành cho Việt Nam

Google News

Ứng dụng YouTube Kids chỉ hiển thị nội dung phù hợp với lứa tuổi trẻ em đã chính thức có mặt trên cả hai nền tảng Google Play và iOS tại Việt Nam.

Ứng dụng YouTube Kids đã chính thức có mặt trên cả hai nền tảng Google Play và iOS tại Việt Nam. Đây là kênh video được chọn lọc dành cho trẻ em, do đó chỉ hiển thị những nội dung phù hợp lứa tuổi.
Da co YouTube Kids phien ban danh cho Viet Nam
 
Việc trẻ em Việt Nam sử dụng YouTube cực kỳ phổ biến, tuy nhiên nhóm người dùng nhỏ tuổi này vẫn phải dùng chung kênh YouTube đại trà, dẫn đến việc vô tình xem những nội dung bạo lực, video người lớn không phù hợp.
Các nội dung trên ứng dụng YouTube Kids gồm Khám phá (Explore), Học tập (Learning), Âm nhạc (Music), các Show. Lướt qua những video này có thể thấy các nội dung do người Việt làm hoặc được chuyển ngữ sang tiếng Việt.
Để sử dụng YouTube an toàn hơn, nhiều phụ huynh am hiểu công nghệ đã cài đặt phiên bản YouTube Kids dành cho thị trường nước ngoài. Kênh YouTube Kids này “sạch” quảng cáo, có nội hầu hết nội dung phù hợp với lứa tuổi. Tuy vậy tất cả video đều bằng tiếng Anh, sẽ hạn chế về khả năng hiểu của trẻ nhỏ.
Nhu cầu xem video của trẻ nhỏ tại Việt Nam chắc chắn rất lớn, từ đó những người làm nội dung cho nhóm đối tượng này cũng tăng lên nên có lẽ đây là lý do chính YouTube mang phiên bản Kids vào Việt Nam.
Trước đó, mặc dù vào thị trường Việt Nam trễ hơn nhưng Netflix đã có nội dung chọn lọc cho trẻ em. Khi đăng nhập ứng dụng này và tạo tài khoản cho trẻ em, chỉ các nội dung phù hợp lứa tuổi mới hiển thị. Khá nhiều nội dung dành cho trẻ em trên Netflix có tiếng Việt. Tuy nhiên, người dùng Netflix phải trả phí hàng tháng, khác với YouTube miễn phí.
Theo Hà Thanh/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)