Chúng ta đang gõ trên smartphone nhanh không kém laptop

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu cho thấy người dùng smartphone hiện nay có thể gõ phím tốc độ 29-38 từ mỗi phút, như vây chúng ta đang gõ trên smartphone nhanh không kém laptop.

Mỗi ngày, chúng ta dành hàng giờ lướt tay trên những chiếc smartphone. Với việc nhắn tin liên tục, con người giờ đây có thể gõ phím trên điện thoại nhanh không kém gì bàn phím máy tính.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã khảo sát tốc độ gõ phím trên smartphone của 37.000 tình nguyện viên đến từ 160 quốc gia khác nhau.
Kết quả cho thấy những người gõ phím bằng một ngón có tốc độ trung bình 29 từ mỗi phút, và tăng lên 38 từ mỗi phút nếu sử dụng cả 2 ngón cái. Con số này chỉ chậm hơn 25% tốc độ gõ trung bình trên bàn phím QWERTY đầy đủ (52 từ mỗi phút).
Đặc biệt, một người trong nhóm khảo sát có thể gõ điện thoại với tốc độ lên đến 85 từ mỗi phút.
Chung ta dang go tren smartphone nhanh khong kem laptop
Dường như con người đang "tiến hóa" để gõ phím trên smartphone nhanh hơn. Ảnh: Shutterstock. 
Theo The Guardian, 50% nhóm tham gia khảo sát là người Mỹ, phần lớn là nữ ở độ tuổi 20.
"Một trong những điều khiến chúng tôi bất ngờ là có người gõ phím trên smartphone rất nhanh. Những người dùng 2 ngón cái gõ nhanh hơn nhiều so với người chỉ dùng một ngón", Anna Feit - đồng tác giả nghiên cứu, chia sẻ.
Không ngạc nhiên khi những người trẻ, có cơ hội tiếp cận smartphone sớm cho kết quả tốt hơn. Thanh thiếu niên có thể gõ khoảng 40 từ mỗi phút, còn độ tuổi trung niên chỉ gõ được 26-29 từ mỗi phút.
Những người tham gia khảo sát sử dụng điện thoại trung bình 6 giờ mỗi ngày.
Dành hàng giờ lướt smartphone chỉ là một phần khiến chúng ta gõ điện thoại nhanh hơn. So với bàn phím máy tính, bàn phím smartphone có những tính năng giúp gõ nhanh như tự động sửa lỗi, dự đoán từ.
Nghiên cứu chỉ ra tính năng tự sửa lỗi giúp cải thiện tốc độ gõ thêm 9 từ mỗi phút. Tính năng dự đoán thì làm chậm đi 2 từ mỗi phút do người dùng phải chọn từ gợi ý trên màn hình.
Anna Feit cũng đưa ra mẹo giúp bạn gõ điện thoại nhanh hơn: "Nếu muốn gõ nhanh, hãy sử dụng cả 2 ngón cái và bật tự sửa lỗi, dù đôi lúc nó sẽ gây phiền phức"

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)