Chủ kênh đốt tiền mua view, YouTube cũng không đếm

Google News

YouTube Music Chart sẽ không đếm các lượt xem do chủ MV ca nhạc chạy quảng cáo.
 

Tạp chí âm nhạc nổi tiếng Rolling Stone cho hay có một cách hoàn toàn hợp pháp để nghệ sĩ tăng lượt view MV trên YouTube. Các công ty âm nhạc sẽ bỏ ra 20.000 đến 60.000, thậm chí 100.000 USD trong 24 giờ đầu để chạy quảng cáo MV ngay trên một video khác. Trong nhiều trường hợp, số tiền kể trên có thể tăng đến 12 triệu view cho ca khúc.
Nếu người dùng nhấp vào MV được quảng cáo, hoặc xem trong thời gian nhất định, lượt xem sẽ được tính chính thức, dù người xem không chủ động tìm kiếm MV đó.
Loại quảng cáo của YouTube được tính khác nhau tùy theo từng khu vực. Chi phí mua quảng cáo tại Mỹ đắt nhất, nhưng khá rẻ ở các nhóm nước Mỹ Latin hoặc Philippines, Ấn Độ.
Chu kenh dot tien mua view, YouTube cung khong dem
 Chi phí quảng cáo dao động tùy từng khu vực, đắt đỏ nhất là ở Mỹ. Ảnh: Rolling Stone.
Thứ 6 (13/9), YouTube công bố thay đổi chính sách lượt xem các loại MV được quảng cáo. Cụ thể, những lượt xem nói trên sẽ không còn được tính chính thức trong YouTube Music Chart. Người dùng buộc phải click vào MV đó thông qua liên kết trực tiếp, trang nhúng, tìm kiếm hoặc xem trong mục Xu hướng (Trending) để tăng lượt view.
Các video trước ngày thay đổi sẽ không bị ảnh hưởng, song những MV mới muốn lập kỷ lục lượt xem trên Youtube trong 24 giờ phải tự dựa vào thực lực của mình.
Việc mua view có thể tăng danh tiếng cho nghệ sĩ, song khó có lợi về mặt thương mại. YouTube trả tiền cho nghệ sĩ rất ít. Ví dụ, nếu một nghệ sĩ bỏ ra 50.000 USD để làm video, rồi bỏ thêm 30.000 USD để quảng cáo, MV đó phải cần ít nhất 110 triệu lượt xem để thu hồi vốn 80.000 USD.
Theo Bloomberg, vào tháng 7 năm nay, rapper người Ấn Độ Badshah đã dùng cách trên để cố gắng vượt qua nhóm nhạc K-pop BTS. Badshah thừa nhận trên Instagram cá nhân nhờ chạy quảng cáo, một MV của anh đã đạt được 75 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ. Một số nghệ sĩ như Blackpink, Taylor Swift cũng từng sử dụng cách tăng view này.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)