Chọn “tân binh” của Sony hay “trùm cuối” Samsung?

Google News

Với mức giá khoảng 25 triệu, liệu "tân binh" của Sony có thể đánh bại được "trùm cuối" của Samsung ?

1. Thiết kế

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?

Sony Xperia 5 Mark 2 (Ảnh: Tech Radar)

Theo đánh giá của trang Android Authority, tân binh của Sony - Sony Xperia 5 Mark 2 sỡ hữu một thiết kế nhỏ gọn. Tỷ lệ màn hình 21:9 khiến cho bề ngang của máy hẹp, kích thước tổng thể dài đem đến cảm giác cầm nắm nhỏ gọn, dễ chịu. Phần mặt lưng kính của máy thoạt nhìn thì người dùng sẽ lầm tưởng đây là một mặt lưng khá trơn, tuy nhiên thực tế sử dụng lại cho kết quả hoàn toàn khác. Cảm giác cầm nắm của chiếc Sony Xperia 5 Mark 2 là vô cùng chắc chắn, theo GSM Arena.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-2

Samsung Galaxy Note 20 Ultra (Ảnh: GSM Arena)

Trái ngược hoàn toàn so với Sony Xperia 5 Mark 2, Samsung Galaxy Note 20 Ultra sở hữu thiết kế to bản đặc trưng của dòng Note. Nó có thiết kế khác biệt so với những mẫu điện thoại Samsung trước đây. Máy sở hữu thiết kế mặt lưng nhám, độ hoàn thiện tốt. Mặc dù đem đến cho chiếc Note 20 Ultra 5G vẻ đẹp sang trọng tuy nhiên mặt lưng nhám này lại khá trơn, cộng thêm với kích thước lớn của máy khiến cho cảm giác cầm nắm không thực sự chắc chắn nhất là đối với những khách hàng nữ. Tuy nhiên đây không phải là một điểm trừ quá lớn, người dùng chỉ cần sử dụng ốp lưng là sẽ có thể khắc phục được nhược điểm này.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-3

Sony Xperia 5 Mark 2 có chất lượng hoàn thiện tốt (Ảnh: GSM Arena)

Về chất lượng buid máy, Sony Xperia 5 Mark 2 cũng không hề thua kém chiếc Note 20 Ultra. Sony Xperia 5 Mark 2 được thiết kế liền lạc, chắc chắn giống như những chiếc Xperia tiền nhiệm.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-4

Phần cạnh phải của Sony Xperia 5 Mark2 trông khá rối (Ảnh: GSM Arena)

Theo đánh giá của trang Tech Radar, một điểm trừ trong thiết kế của chiếc Sony Xperia 5 Mark 2 đến từ cạnh viền. Sự thống nhất giữa các nút bấm trên cạnh viền của máy chưa thực sự tối ưu. Ở cạnh phải máy đặt quá nhiều nút bao gồm : nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn kiêm cảm biến vân tay, nút Google Assistant và nút chụp hình nhanh. Quá nhiều nút bấm khiến cho cạnh viền của Sony Xperia 5 Mark 2 trông rất rối.

2. Màn hình

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-5

Sony Xperia 5 Mark 2 sở hữu màn hình sắc nét (Ảnh: GSM Arena)

Trang Android Authority cho biết, Sony Xperia 5 Mark 2 sử dụng màn hình 6.1 inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2520) với tần số quét lên đến 120Hz. Trải nghiệm thực tế, trang GSM Arena nhận định, màn hình của Sony Xperia 5 Mark 2 có chất lượng hiển thị sắc nét, các hoạt cảnh trên màn hình được hiển thị mượt mà do tần số quét cao. Các thao tác vuốt, chạm cực kỳ mượt mà. Màn hình của máy phản hồi nhanh và vô cùng chính xác. Chưa dừng lại ở đó, việc có một tỷ lệ màn hình dài giúp cho việc xem phim, chơi game giải trí trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-6

Màn hình của Samsung Galaxy Note 20 Ultra không hề thua kém đồi thủ đến từ Sony (Ảnh: GSM Arena)

Samsung Galaxy Note 20 Ultra cũng được trang bị một màn hình hết sức tuyệt vời. Màn hình lớn đặc trưng của dòng Note lên đến 6.9 inch. Máy sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải Quad HD+ (2K). Với một màn hình lớn. Samsung Galaxy Note 20 Ultra sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm giải trí cũng như làm việc tuyệt vời. Tần số quét của màn hình Samsung Galaxy Note 20 Ultra lên đến 120Hz giúp cho các hình ảnh hay thao tác vuốt chạm trên màn hình máy trở nên mượt mà, theo Tech Radar.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-7

Samsung Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình lớn (Ảnh: GSM Arena)

Về chất lượng hiển thị trên màn hình Note 20 Ultra thì không có gì để chê. Màn hình hiển thị màu sắc chân thực, độ sáng màn hình cao giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng ngoài trời nắng mà không lo hiện tượng lóa.

3. Hiệu năng và pin

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-8

Sony Xperia 5 Mark 2 sở hữu khả năng chơi game tuyệt vời (Ảnh: GSM Arena)

Sony Xperia 5 Mark 2 được trang bị chip Snapdragon 865 đi cùng với 8 GB. Trong bài test của trang GSM Arena, Sony Xperia 5 Mark 2 dư sức xử lý mượt mà các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay như PUBG, COD v.v... Trong bài test chơi những tựa game nặng như Genshin Impact trong khoảng thời gian dài, Sony Xperia 5 Mark 2 sẽ nóng lên rất nhanh khi không sử dụng sạc, nhiệt độ nóng lên đáng kể và sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-9

Tính năng Game enhancer giúp nâng cao trải nghiệm gaming trên Sony Xperia 5 Mark 2 (Ảnh: TK Bay)

Tuy nhiên như thấu hiểu được thị yếu của người dùng cũng như hiểu được sản phẩm của mình, Sony đã tích hợp chế độ HS Mode trên chiếc Sony Xperia 5 Mark 2. Chế độ HS Mode có một tính năng rất hay và hữu ích đó chính là tính năng Game Enhancer. Tính năng này giúp người dùng khi cắm sạc chơi game máy sẽ sử dụng trực tiếp nguồn sạc cắm vào thay vì dùng pin. Theo Android Authority, tính năng này đã giúp Sony Xperia 5 Mark 2 loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng nhiệt độ tăng khi chơi các tựa game nặng, qua đó bảo vệ được tuổi thọ pin và giúp cho FPS khi chơi game được ổn định hơn. Theo đánh giá của GSM Arena, Sony Xperia 5 Mark 2 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng sử dụng máy để "try hard" game. Các tác vụ hàng ngày nhẹ nhàng cũng được Sony Xperia 5 Mark 2 xử lý nhẹ nhàng, mượt mà.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-10.
Samsung Galaxy Note 20 Ultra xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng (Ảnh: GSM Arena)

Samsung Galaxy Note 20 Ultra hiện có 2 phiên bản: chip Exynos 990 và Snapdragon 865+. Tuy nhiên phiên bản bán ra phổ biến tại Việt Nam lại là phiên bản Exynos 990, một điểm khá đáng tiếc. Tuy nhiên chip Exynos 990 vẫn cung cấp cho Note 20 Ultra một hiệu năng tuyệt vời, máy chạy mượt mà các tác vụ nhẹ hàng ngày cũng như các tác vụ nặng. Samsung Galaxy Note 20 Ultra có thể nhẹ nhàng cân những tựa game phổ biến như PUBG, COD cho tới những tựa game nặng như Genshin Impact.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-11

Dung lượng pin của Samsung Galaxy Note 20 Ultra chưa thực sự ấn tượng (Ảnh: Tom's Guide)

Về pin, Sony Xperia 5 Mark 2 sử dụng viên pin 4.000 mAh. Theo bài test của trang GSM Arena, thời gian sử dụng thực tế trong điều kiện sử dụng hỗn hợp là trên 6 tiếng. Đây là một thời lượng pin ổn, người dùng có thể thoải mái sử dụng trong vòng 1 ngày mà không lo hết pin. Sony Xperia 5 Mark 2 cũng có đi kèm sạc nhanh. Trái ngược hoàn toàn với Sony Xperia 5 Mark 2, mặc dù là một chiếc máy có màn hình lớn tuy nhiên Note 20 Ultra 5G chỉ được trang bị viên pin 4.500 mAh với thời giản on-screen chỉ khoảng 5 giờ 30 phút. Với một chiếc máy phục vụ cho công việc thì đây không phải là dung lượng pin ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, máy chỉ được trang bị sạc nhanh 25W khiến cho thời gian sạc đầy pin không nhanh.

4. Camera

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-12

Cụm camera sau của Sony Xperia 5 Mark 2 (Ảnh: The White Post)

Về thiết kế, camera của Sony Xperia 5 Mark 2 được làm không quá lồi như Samsung Galaxy Note 20 Ultra giúp cho máy không bị quá kênh khi đặt trên mặt bàn. Theo đánh giá của trang GSM Arena, vẫn như mọi khi Sony vẫn luôn chú trọng vào cụm camera trên những chiếc smartphone của mình và Sony Xperia 5 Mark 2 cũng không phải ngoại lệ. Chúng ta có thể thấy rõ Sony chú trọng vào trải nghiệm quay chụp của người dùng thông qua việc máy được thiết kế riêng một nút chụp ảnh nhanh. Sau khi trải nghiệm thực tế, trang Android Authority cho biết tốc độ chụp, tốc độ lấy nét trên chiếc Sony Xperia 5 Mark 2 là rất nhanh. Chất lượng hình ảnh thu được là vô cùng chi tiết,

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-13

Sony Xperia 5 Mark 2 sở hữu camera góc rộng ấn tượng (Ảnh: GSM Arena)

Một điểm nổi bật trên hệ thống camera của Sony Xperia 5 Mark 2 đó chính là camera góc rộng của máy. Khác với những đối thủ chỉ làm camera góc rộng cho có, Sony đã chăm chút vào ống kính ultrawide của mình hơn. Ảnh chụp bằng camera góc rộng trên chiếc Sony Xperia 5 Mark 2 rất chi tiết. Theo trang GSM Arena, lý do camera góc rộng của Sony Xperia 5 Mark 2 cho ra những bức ảnh chi tiết như vậy là do máy sử dụng cảm biến IMX363 - đây vốn là cảm biến đang được sử dụng trên camera chính của những smartphone đình đám như Pixel 4XL hay Pixel 5 mới ra gần đây. Chất lượng cảm biến xịn đi cùng với ống kính "ngon" tạo ra hiệu ứng quang học cực kỳ ấn tượng. Cũng giống như những sản phẩm Xperia tiền nhiệm, khả năng quay phim trên chiếc Xperia 5 Mark 2 là rất tốt phù hợp cho những bạn thường xuyên quay video, quay vlog.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-14

Cụm camera sau của Samsung Galaxy Note 20 Ultra (Ảnh: GSM Arena)

Đối với Samsung Galaxy Note 20 Ultra, máy được trang bị cụm 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 108 MP, 12 MP, 12 MP và 1 cảm biến Laser AF. Theo đánh giá của trang CNET, Cụm camera của Samsung Galaxy Note 20 Ultra cho ra những bức ảnh tuyệt vời với dải nhạy sáng rộng. Camera sau của máy hỗ trợ zoom quang học lên đến 5x.

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-15

Khả năng quay video trên Samsung Galaxy Note 20 Ultra chưa thực sự tốt (Ảnh: GSM Arena)

Tuy đem lại chất lượng ảnh tốt tuy nhiên cụm camera sau của Samsung Galaxy Note 20 Ultra vẫn tồn đọng một số điểm trừ. Theo trang Tech Radar, camera sau của Samsung Galaxy Note 20 Ultra được thiết kế lồi lên khá nhiều so với mặt lưng dẫn đến tình trạng bấp bênh khi đặt lên bàn. Thiết kế camera này khiến cho người dùng Note 20 Ultra khó lòng đặt chiếc điện thoại của mình lên bàn và thực hiện các thao tác viết với bút S-pen..

Chất lượng quay video trên chiếc Samsung Galaxy Note 20 Ultra chưa thực sự tốt, hình ảnh bị bệt. Trong khi quay xuất hiện hiện tượng lấy nét liên tục, khả năng chống rung cũng chưa thực sự tốt khiến cho khung hình bị rung lắc

5. Kết luận

Chon “tan binh” cua Sony hay “trum cuoi” Samsung?-Hinh-16

Sony Xperia 5 Mark 2 vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra (Ảnh: Gadgetic)

Đối với những khách đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone phục vụ cho công việc thì Samsung Galaxy Note 20 Ultra sẽ là một sự lựa chọn tốt bởi máy có một màn hình lớn và đặc biệt máy được tích hợp bút S-Pen. Với bút S-Pen, người dùng sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn trên chiếc Note 20 Ultra.

Trái ngược với Samsung Galaxy Note 20 Ultra, Sony Xperia 5 Mark 2 lại phù hợp với những khách hàng yêu cầu sự gọn nhẹ, hiệu năng chơi game tốt cũng như khả năng quay phim chụp ảnh tuyệt vời.

Hiện Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Sony Xperia 5 Mark 2 đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 25 triệu đồng.

Theo Minh Quang/ Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)