Camera iPhone XS Max được đánh giá tốt nhưng vẫn thua smartphone này

Google News

Trang DxOMark đánh giá camera của iPhone XS Max đạt số điểm 105, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng chỉ sau chiếc Huawei P20 Pro.

Trang đánh giá máy ảnh DxOMark vừa công bố số điểm mà chiếc iPhone XS Max đạt được là 105 điểm, cao hơn con số 97 điểm của iPhone X năm ngoái. Tuy nhiên nó vẫn chỉ đứng thứ hai, xếp sau chiếc Huawei P20 Pro với 109 điểm.
DxOMark đã thực hiện việc đánh giá máy ảnh bao gồm chất lượng chụp hình và quay video. Công ty cũng cho biết thêm, kết quả trên chiếc iPhone XS cũng sẽ không có nhiều khác biệt do hai mẫu máy này sử dụng chung một hệ thống camera.
Camera iPhone XS Max duoc danh gia tot nhung van thua smartphone nay
Ảnh chụp từ iPhone XS Max, iPhone X và Huawei P20 Pro. Ảnh: DxOMark. 
Theo DxOMark, camera trên iPhone XS Max đã được Apple nâng cấp khá nhiều cả về phần cứng và phần mềm. Ống kính chính 12 MP trên iPhone XS Max cho góc chụp rộng hơn so với iPhone X. Bên cạnh đó, kích thước điểm ảnh lớn hơn cho phép máy thu được nhiều ánh sáng hơn.
Với mỗi bức hình, camera hỗ trợ bộ đệm chụp liên tục nhiều khung hình ở các tốc độ phơi sáng khác nhau, kết hợp với thuật toán mới giúp máy giảm nhiễu tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là tính năng hoàn toàn mới và hiện tại chỉ xuất hiện trên iPhone.
Chất lượng ảnh tĩnh
Trang DxOMark đã chấm cho iPhone XS Max số điểm 110 về chất lượng hình ảnh. Theo đó, camera có khả năng chụp liên tục tốt, hệ thống lấy nét tự động nhanh, chính xác.
Camera iPhone XS Max duoc danh gia tot nhung van thua smartphone nay-Hinh-2
 Chế độ chân dung trên iPhone XS Max được đánh giá hoạt động tốt hơn so với iPhone X. Ảnh: DxOMark.
Chế độ chụp ảnh chân dung cũng được đánh giá cao khi chủ thể và phần phông nền tách biệt rõ ràng hơn, các chi tiết cũng được giữ lại nhiều và ít xảy ra tình trạng xóa phông sai, lẹm vào chủ thể chính.
Chất lượng video
Trong thử nghiệm quay video, iPhone XS Max chỉ đạt được 96 điểm, máy thường xuyên gặp phải hiện tượng sai lệch cân bằng trắng khi ở môi trường trong nhà. Ngoài ra, với điều kiện ánh sáng ngoài trời, video quay từ iPhone XS Max cho chất lượng tốt, chi tiết và màu sắc đều rất rõ ràng.
Máy cũng hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp như có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và Full HD ở tốc độ lên tới 240 khung/giây. Bên cạnh đó, DxOMark cũng chấm cho iPhone XS Max số điểm khá cao với các phần bao gồm khả năng phơi sáng (88), lấy nét tự động (91), khử tiếng ồn (75), chống rung (94).
Trang này cũng nhận định thấu kính trên iPhone XS Max có chất lượng cao, giúp máy giảm tối đa hiện tượng méo hình so với các đối thủ Android.
Theo Thế Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)