Camera iPhone 11 Pro xấu xí khi đọ dáng cùng các đối thủ

Google News

(Kiến Thức) - Đặt nhiều ống kính lên smartphone đang là xu hướng mới, tuy nhiên thiết kế cụm camera hình vuông như iPhone 11 Pro gây nhiều tranh cãi về tính thẩm mỹ.
 
 

Dường như 2019 là năm của những cụm camera đột phá. Google, Apple với iPhone 11 chọn thiết kế vuông, trong khi OnePlus và Huawei tạo ra những smartphone có cụm máy ảnh tròn cổ điển.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu
Khi người ta muốn đưa nhiều ống kính lên mặt lưng điện thoại, sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng thiết kế cụm camera khác nhau. Ảnh: Phone Arena. 
Tuy nhiên tất cả chỉ là khởi đầu. Trong những năm tới đây, camera trên smartphone sẽ tiếp tục đạt đến tầm cao mới với sự sáng tạo của các nhà sản xuất. Hòa cùng xu hướng này, nhà thiết kế Milen của Phone Arena vừa phác họa một số ý tưởng camera độc lạ dành cho smartphone.
Tam giác "Illuminati" huyền bí
Một hình dạng cổ điển tương tự hình tròn và vuông, tuy nhiên tam giác chưa được các nhà sản xuất đưa lên smartphone. Với cụm camera hình tam giác, thoạt trông giống biểu tượng của hội kín Illuminati xuất hiện từ thế kỷ 18.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu-Hinh-2
Cụm camera trông giống biểu tượng của hội kín Illuminati vì có hình tam giác với "con mắt" bên trên. Ảnh: Phone Arena. 
Ý tưởng của Milen đặt ống kính chính ở trọng tâm tam giác cân, trong khi ống siêu rộng, telephoto và đèn flash chia nhau 3 góc. Với cụm camera này, smartphone của bạn có khả năng chụp ảnh không thua kém bất kỳ thiết bị nào khác.
Camera X dành cho người yêu mạo hiểm
Thiết kế chữ X lấy cảm hứng từ chữ "Extreme" (tột đỉnh). Đây cũng là biểu tượng của những trò chơi thể thao mạo hiểm. Ba góc của chữ X là ống kính thông thường, riêng camera ở trung tâm có khả năng zoom quang lớn nhờ công nghệ kính tiềm vọng tương tự P30 Pro.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu-Hinh-3
Camera X bổ sung vào bộ sưu tập của người yêu thể thao mạo hiểm. Ảnh: Phone Arena. 
Thiết kế này mang đến phong cách hoàn hảo cho những người yêu thể thao mạo hiểm. Thử tưởng tượng hình ảnh các vận động viên xe đạp địa hình hoặc ván trượt lòng chảo "ngầu" cỡ nào khi họ gắn phía trước smartphone có cụm camera chữ X.
Chụp ảnh bằng cả trái tim
Nếu cần một thiết kế nhẹ nhàng, tình cảm thì không gì hoàn hảo hơn smartphone có camera hình trái tim. Ý tưởng này chắn chắn sẽ được các cô gái trẻ yêu thích.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu-Hinh-4
Những người có tâm hồn lãng mạn sẽ thích camera hình trái tim này. Ảnh: Phone Arena. 
Kết hợp mặt lưng smartphone màu tím, cụm máy ảnh trông giống một mặt cười hạnh phúc với cảm biến chính đặt ở góc dưới, góc 2 bên là máy ảnh bổ sung, chính giữa có ống kính telephoto đặt dưới đèn flash.
Ngôi sao tỏa sáng
Nếu chưa cảm thấy hài lòng với camera trái tim, hãy thử một ý tưởng khác của Milen: camera hình ngôi sao. Cảm biến chính đặt ở ngay tâm, 5 cánh lần lượt xếp vào 4 ống kính và 1 đèn flash.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu-Hinh-5
Thiết kế camera hình ngôi sao phù hợp với người nổi tiếng. Ảnh: Phone Arena. 
Giữa một rừng smartphone có cụm máy ảnh đặt dọc, ngang, hình vuông, tròn, thiết kế này sẽ biến chủ sở hữu thành ngôi sao thật sự. Có lẽ các YouTuber, chủ tài khoản Instargram, Facebook nổi tiếng hoặc nhân vật quan trọng trong giới giải trí sẽ hướng thú với việc “ngôi sao dùng điện thoại ngôi sao”.
Camera chụp đêm đích thực
Chụp đêm đang là vấn đề được các nhà sản xuất điện thoại quan tâm. Sau khi Google, Samsung, Huawei phát triển chế độ chụp đặc biệt cho thiết bị của mình trong điều kiện thiếu sáng, Apple cũng giới thiệu Night Mode cho thế hệ iPhone 11/11 Pro. Ý tưởng của Milen không chỉ dừng lại ở khả năng chụp mà cả thiết kế cụm camera.
Camera iPhone 11 Pro xau xi khi do dang cung cac doi thu-Hinh-6
 Không biểu tượng nào phù hợp cho camera chuyên chụp đêm hơn hình trăng lưỡi liềm. Ảnh: Phone Arena.
Hình trăng lưỡi liềm là biểu tượng hoàn hảo cho smartphone chuyên chụp đêm. Trong đó cảm biến chính được đặt ở giữa, phía trên cùng là đèn flash. Hai ống kính phụ nằm trên và dưới. Kết hợp với mặt lưng màu đen hoặc xám như ảnh dựng, mọi người sẽ trầm trồ và nhận ra ngay thiết bị có khả năng chụp đêm hoàn hảo.

Phương Thảo (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)