Cả thế giới gọi nhầm nút X trên tay cầm PlayStation

Google News

(Kiến Thức) - Sony gọi đó là nút cross trong khi với cả thế giới, nó đơn giản là nút X (ecks). Tuy nhiên nó cũng khiến cả thế giới gọi nhầm nút nhầm.

Nếu bạn từng dùng bất cứ thế hệ console PlayStation nào trong hơn 20 năm qua, bạn hẳn quen thuộc với tay cầm của nó – DualShock. Những nút bấm của nó đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp game thế giới.
Ca the gioi goi nham nut X tren tay cam PlayStation
Nút X trên PlayStation DualShock phải được gọi là cross.  
Trong số đó, nút bấm X trên PlayStation- sử dụng nhiều nhất để xác nhận lệnh - được nhận biết nhiều nhất. Tuy nhiên, một thông tin có thể khiến bạn bất ngờ là cách gọi của nó không giống bạn nghĩ từ trước đến nay.
Mới đây, tài khoản Twitter chính thức của PlayStation đã hỏi 17 triệu người follow rằng họ gọi nút bấm này là gì. 81% số người trả lời cho biết họ gọi đó là “nút X (ecks)”.
Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn giữa cách cả thế giới đang gọi nút này và cách Sony gọi nó. Tên gọi chính thức của nút X là “cross”.
Ca the gioi goi nham nut X tren tay cam PlayStation-Hinh-2
 
Thực tế, chữ X trong tên gọi các sản phẩm đã không ít lần gây nhầm lẫn. Thứ được người dùng nhớ đến nhiều nhất có thể là hệ điều hành OS X cho máy Mac và mẫu iPhone X. Người ta thường gọi nó là “oh ess ecks” và “iPhone ecks” nhưng Apple thì đơn giản nghĩ đó là biểu tượng Latin của số 10, và sẽ gọi là “OS ten” và “iPhone ten”.
Tất nhiên, ngay cả khi Apple hay Sony công bố tên gọi chính thức của iPhone X hay nút X trên tay cầm DualShock, số lượng người gọi nhầm tên của chúng cũng không vì thế mà giảm đi.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)