Bkav tung video chỉ cách vượt mặt Face ID trên iPhone X

Google News

 Apple đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào công nghệ Face ID nhưng Bkav đã chứng tỏ rằng Face ID thực sự không an toàn.

Sau khi iPhone X thể hiện sự yếu kém trong khả năng nhận diện khuôn mặt các cặp song sinh thì thiết bị này lại tiếp tục bị Bkav qua mặt bằng cách tạo ra mặt nạ được in 3D với mũi bằng nhựa silicon và một số chế biến đặc biệt khác. Trong video trình diễn từ Bkav, mặt nạ này đã thành công trong việc mở khóa iPhone X.
Với phương pháp này, Bkav cũng vượt qua các biện pháp an ninh tương tự trên một số máy tính xách tay. Điều này cho thấy công nghệ nhận dạng khuôn mặt vẫn chưa sẵn sàng để sử dụng rộng rãi.
Bkav tung video chi cach vuot mat Face ID tren iPhone X
 
Trước đó, khi công bố Face ID như là một phần của iPhone X vào tháng Chín, Apple cho biết họ đã làm việc với các chuyên gia make-up ở Hollywood và các nhà sản xuất mặt nạ để đảm bảo Face ID không làm việc với khuôn mặt giả mạo. Tuy nhiên, điều đó đã không làm việc với phương thức của Bkav.
Một số nguồn tin trước đó cho biết Apple đã giảm các yêu cầu dành cho các thành phần trên Face ID để tăng tốc độ sản xuất iPhone X. Mặc dù Apple phủ nhận thông tin này nhưng dựa trên các phát hiện mới, có vẻ như Face ID hiện tại thực sự đã bị suy giảm về khả năng nhận dạng khuôn mặt.
Tất nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tạo ra những loại mặt nạ giống như Bkav thực hiện mở khóa iPhone X. do đó đối với người dùng bình thường thì iPhone X có lẽ sẽ an toàn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)