Bật cài đặt này sẽ sạc iPhone nhanh hơn

Google News

Trong Low Power Mode, iPhone giảm hoạt động, vô hiệu một số chức năng và ứng dụng nền, giúp sạc nhanh hơn, tăng tuổi thọ pin.
 

Khi iPhone sắp hết pin nhưng có rất ít thời gian, mọi người luôn tự hỏi làm thế nào để sạc nhanh nhất. Bên cạnh việc sử dụng bộ sạc nhanh USB-C Power Delivery và cáp USB-C-to-Lightning, củ sạc 12 W dành cho iPad, bật chế độ máy bay, hoặc tắt máy, người dùng có thể bật Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode – LPM) để rút ngắn thời gian sạc, đồng thời giúp tăng tuổi thọ pin.
Bat cai dat nay se sac iPhone nhanh hon
 Bật chế độ nguồn điện thấp khi sạc iPhone sẽ giúp giảm thời gian sạc và tăng tuổi thọ pin. Ảnh: iMore.
PLM là chế độ sử dụng năng lượng tiết kiệm của iPhone, giảm một số chức năng để tối ưu hiệu suất thiết bị và pin. Khi đó, điện thoại sẽ tự động giảm độ sáng màn hình, hiệu ứng chuyển động của hệ thống, tắt đồng bộ hóa AirDrop và iCloud. Các chức năng khác gồm Siri, làm mới ứng dụng nền, tải xuống tự động, khóa màn hình… cũng được điều chỉnh.
Chế độ nguồn điện thấp không dừng hoặc ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các tính năng quan trọng như truy cập web, nghe, gọi, gửi email và tin nhắn.
Trong LPM, iPhone hoạt động ít hơn, ít tiêu tốn năng lượng, viên pin chỉ tập trung vào việc tiếp nhận điện từ bộ sạc. Do đó, thời gian sạc được rút ngắn đáng kể so với bình thường
Theo thử nghiệm của Business Insider, iPhone 6S sạc từ 17% lên 100% pin trong 2 giờ 50 phút ở chế độ bình thường. Khi bật LPM, thời gian này rút ngắn xuống còn 2 giờ 40 phút.
Trong một bài kiểm tra khác, chiếc iPhone này sạc đầy 66% pin sau 1 giờ và 93% sau 2 giờ nếu không bật LPM. Mức pin tương ứng ở chế độ nguồn điện thấp khi sạc trong cùng khoảng thời gian đó là 73% và 95%.
Trong cả hai lần sạc thử nghiệm, iPhone ở trạng thái không sử dụng, ngoại trừ kiểm tra mức pin định kỳ 10 phút/lần.
Khi pin iPhone giảm xuống 20%, thông báo pin yếu sẽ bật lên và nhắc kích hoạt PLM. Nếu người dùng chọn, biểu tượng hiển thị mức pin trên điện thoại sẽ chuyển sang màu vàng.
Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ nguồn điện thấp thủ công bằng cách truy cập vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp.
Theo Nguyễn Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)