Bạn đã từng kiểm tra thiết bị điện tử của con cái chưa?

Google News

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, gần như những đứa trẻ tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, đặc biệt là thiết bị điện tử.

Mặc dù cha mẹ thường không biết điều này, nhưng trẻ em đang tiêu tốn trung bình ba tiếng rưỡi cho việc dùng smartphone mỗi ngày. Khi được hỏi, bậc sinh thành chỉ nghĩ rằng con cái họ dành trung bình 1 giờ 18 phút, sự chênh lệnh hơn đến 2 tiếng.
Ban da tung kiem tra thiet bi dien tu cua con cai chua?
Ảnh minh họa. 
Cuộc khảo sát diễn ra với hơn 1.000 phụ huynh có con độ tuổi nhỏ hơn 16 về quan điểm của họ khi nói đến con cái và công nghệ. Một loạt câu hỏi đặt ra bao gồm phụ huynh nghĩ con mình sẽ dành bao nhiêu thời gian cho những thiết bị điện tử, các nền tảng mạng xã hội có phù hợp không và liệu họ có kiểm tra thiết bị của con.
Kết quả cho thấy, gần một nửa (47%) phụ huynh được hỏi và đồng ý rằng trẻ em dành quá nhiều thời gian online. Mặc dù trẻ em dành trung bình 7 giờ để dùng tổng thể các thiết bị công nghệ, nhưng hơn 2/5 (43%) số cha mẹ sẽ không yêu cầu con cái giúp đỡ mình khi những đứa trẻ đang sử dụng Internet hoặc các thiết bị điện tử.
Ban da tung kiem tra thiet bi dien tu cua con cai chua?-Hinh-2
 
Phụ huynh có xu hướng cho phép dùng đồ công nghệ như thiết bị chơi game, máy tính bảng, PC khi con họ từ 6 đến 8 tuổi. Trẻ em được cấp quyền dùng smartphone và máy tính cá nhân từ 11 đến 12 tuổi, các thiết bị thực tế ảo, trợ lý ảo, smartwatch ở độ tuổi 13 đến 14.
Gần 1/6 (14%) số cha mẹ nghĩ rằng YouTube rất phù hợp với trẻ em, trong khi chỉ 2,4% cảm thấy như vậy về Twitch hoặc Tumblr. Nhưng khi trẻ em tiếp xúc với công nghệ, nhiều bậc sinh thành không kiểm tra những gì con mình đang làm. Khi nói đến an toàn trực tuyến, cha mẹ bày bỏ tự quan tâm con gái nhiều hơn là con trai. Với hơn 1/4 (26%) số phụ huynh đồng ý rằng con gái dễ bị tổn thương hơn trên mạng.
Chỉ có 14% lượng phụ huynh thừa nhận thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện tử và mạng xã hội của con họ. Hơn 1/3 số người cha đồng ý rằng trẻ em an toàn hơn khi có điện thoại di động bên cạnh thay vì không có cách nào để liên lạc. Ít hơn 1/3 (32%) đã truy cập vào thiết bị của con họ, 7% muốn làm và 61% chưa bao giờ thực hiện. Thấp hơn 1/5 (17%) đã cài đặt phần mềm theo dõi trên bị của con. 2/3 (67%) không có cách nào để theo dõi những gì con họ truy cập.
Thế hệ Z (sinh vào khoảng 1995-2009) dùng nhiều nhất các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter và Snapchat. Vì vậy ý kiến của họ về cách trẻ em sử dụng công nghệ cho một số kết quả thú vị.
Gần 1/3 (32%) số người từ 16 đến 24 tuổi đồng ý rằng các cô gái dễ bị tổn thương và bị tác động tiêu cực từ mạng xã hội hơn các chàng trai. Chỉ 12% trong số này nghĩ rằng giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội nên cao hơn đối với giới nữ. Gần một nửa (48%) không đồng ý rằng các bé trai và gái bị đối xử khác nhau khi tiếp cận với mạng xã hội.
Mặc dù thế hệ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất đã bày tỏ mối quan tâm đối với các cô gái khi online, nhưng họ vẫn không đồng ý việc đối xử khác nhau về giới tính sẽ ngăn giới nữ bị nhắm làm mục tiêu.
Mặc dù công nghệ mang đến cơ hội tốt cho trẻ em phát triển và cải thiện, nhưng có những vấn đề xoay quanh vấn đề an toàn và thời gian dùng. Gần một nửa phụ huynh (46%) nghĩ rằng công nghệ có tác động tích cực đến cuộc sống của con cái họ, số còn lại vẫn còn những lo ngại.
Sự an toàn của trẻ em khi online là một chủ đề luôn được tranh luận và thật đáng ngạc nhiên khi chỉ có 14% phụ huynh thừa nhận thường xuyên kiểm tra thiết bị của con mình.
Theo Trần Kiên/Nghenhinvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)