Bạn có bao giờ nghĩ mẹ cần đồ công nghệ gì?

Google News

Hôm nay 8/3, có bao giờ bạn tự hỏi người phụ nữ đã dành cả thanh xuân cho bạn cần món đồ công nghệ nào?

Mua một món đồ công nghệ cho bản thân hoặc tặng người yêu là việc không quá khó với các "đấng nam nhi". Bạn hiểu được nhu cầu của bản thân. Nhu cầu của người ấy cũng khá tương đồng với bạn.
Thế nhưng mua thiết bị công nghệ tặng mẹ lại khác những gì chúng ta nghĩ. Công nghệ có thể sẽ giúp mẹ rất nhiều nhưng nó lại quá xa lạ với mẹ. Mẹ "low tech", mẹ cần những thứ đơn giản, dễ dùng.
Thiết bị gia dụng thông minh
Mẹ bắt đầu một ngày từ tờ mờ sáng. Vì thế một chiếc đồng hồ LED với ánh sáng dịu nhẹ đặt ở phòng ngủ sẽ giúp mẹ bắt đầu một ngày mới vui vẻ hơn và luôn nhớ đến bạn khi nhìn nó.
Những công việc "không tên" tưởng chừng đơn giản nhưng tiêu tốn khá nhiều thời gian của mẹ. Từ quét nhà, rửa bát, giặt giũ, nấu nướng đều có những thiết bị thông minh thay bạn đỡ đần mẹ.
Những thiết bị gia dụng thông minh sẽ giúp mẹ đỡ nhọc nhằn hơn với công việc nhà. Ảnh: Dirt Devil. 
Một chú robot hút bụi, máy rửa bát hay máy giặt thông minh sẽ giúp mẹ có thêm thời gian để nghỉ ngơi và giải trí. Lưng mẹ sẽ không phải cặm cụi quét nhà, đôi bàn tay sẽ không còn mềm đi bởi xà bông tẩy rửa. Với khả năng tự động phân tích, những thiết bị này chỉ cần một nút bấm đơn giản để hoàn thành công việc mà mẹ phải mất cả buổi sáng để làm.
Thiết bị giải trí
Nhu cầu giải trí của mẹ cũng rất cao. Mẹ cũng đọc tin tức, cũng xem YouTube, cũng muốn sử dụng mạng xã hội như chúng ta hàng ngày. Tuy nhiên mẹ không làm việc ấy khi di chuyển và mắt mẹ cũng không nhìn thoải mái với màn hình nhỏ.
Vì vậy một chiếc máy tính bảng màn hình trên 7 inch sẽ giúp mẹ giải trí tốt hơn. iPad là một lựa chọn tối ưu vì hệ điều hành dễ dùng với người lớn tuổi. Ngoài ra, bố cục hiển thị của ứng dụng dành cho iOS đơn giản hơn để mẹ sử dụng.
Smart TV với giao diện và cách dùng đơn giản sẽ giúp mẹ giải trí tốt hơn. Ảnh: Twitter. 
Nếu mẹ muốn xem nội dung trên màn hình lớn hơn thì một chiếc smart TV sẽ giúp mẹ thực hiện việc đó. Đa phần giao diện, cách thao tác trên tivi thông minh khiến mẹ khó lòng tiếp cận. Trong trường hợp này hệ điều hành WebOS của LG giải quyết rất tốt khó khăn này. Kết hợp với đó là Magic Remote hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt sẽ giúp mẹ sử dụng tivi thông minh dễ dàng hơn.
Thiết bị liên lạc
Không chỉ có vậy, mẹ cũng rất nhớ và muốn gặp con. Mỗi tuần hãy dành vài phút để gọi video cho mẹ nếu bạn đang ở xa. Một chiếc smartphone có camera trước độ phân giải cao giúp ta có thể nhìn thấy mẹ rõ ràng hơn, để biết mẹ vẫn ổn khi không có con kề bên.
 Hãy dành vài phút mỗi tuần để gọi video cho mẹ nếu bạn không thể gặp trực tiếp để mẹ biết bạn vẫn ổn. Ảnh: Shutterstock.
Bên cạnh đó một chiếc điện thoại bàn phím lớn, giao diện đơn giản với các phim tắt cài sẵn số điện thoại như Nokia A1 cũng là món đồ công nghệ giúp mẹ dễ dàng giữ liên lạc với con.
Theo dõi sức khoẻ
Thiết bị theo dõi sức khoẻ thông minh cũng là một lựa chọn tốt để tặng mẹ nhân dịp 8/3. Những loại máy đo huyết áp cơ bản, dễ sử dụng từ hãng Omron thường xuất hiện trong tủ thuốc nhiều gia đình. Các thiết bị trên giúp theo dõi nhịp tim, huyết áp của mẹ hàng ngày. Tuy nhiên chúng không thể gửi trực tiếp những thông tin đó cho con.
Thiết bị theo dõi sức khoẻ thông minh sẽ giúp bạn chăm sóc mẹ tốt hơn. Ảnh: Xiaomi 
Xiaomi gần đây phát triển hai thiết bị đo huyết áp thông minh có khả năng thống kê, phát hiện bất thường và gửi thông tin đến tài khoản theo dõi sức khoẻ để ngừoi dùng chủ động chuẩn bị khi gặp vấn đề sức khoẻ. Ngoài máy huyết áp và nhịp tim, các chỉ số như cân nặng, lượng nước uống, chất lượng không khí đều đã có những thiết bị công nghệ như cân, máy lọc nước, lọc không khí hỗ trợ theo dõi.
Nếu cảm thấy quá phức tạp thì một chiếc smartwatch từ Apple cũng làm rất tốt công việc theo dõi sức khoẻ của mẹ. Không ít trường hợp thực tế Apple Watch dự đoán, cảnh báo những bất thường trong cơ thể những người có nguy cơ truỵ tim và cứu sống họ.
Ngoài ra đồng hồ thông minh còn ghi lại dữ liệu hoạt động, giấc ngủ và thông báo đến con khi xảy ra điều bất thường. Vì vậy một thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ là một món quà vô cùng ý nghĩa giúp bạn quan tâm mẹ nhiều hơn.
Mục đích cuối cùng của công nghệ là để phục vụ nhu cầu con người và mẹ xứng đáng nhận những tiện nghi này.
Theo Xuân Tiến/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)