Apple thừa nhận sự thực doanh số iPhone quý 4/2018

Google News

Trong thông báo thu nhập quý 4 năm ngoái, Apple đã xác nhận bán được ít iPhone hơn so với dự kiến.

Apple cho biết công ty có doanh thu 84 tỷ USD, đạt tỷ suất lợi nhuận gộp là 38% cùng chi phí hoạt động là 8,7 tỷ USD, thu nhập khác 550 triệu USD và thuế suất 16,5%.
Apple thua nhan su thuc doanh so iPhone quy 4/2018
Apple đã chính thức thừa nhận iPhone có doanh số không như ý muốn. 
Công ty cho biết có một số điều khiến sự khó khăn trong việc so sánh các sản phẩm giữa các năm, đó là iPhone Xs đã ra mắt trong cùng một quý với iPhone X nhưng thời điểm phát hành khác nhau. Bên cạnh đó đồng đô la tăng mạnh gây ra các vấn đề ngoại hối, có những hạn chế nguồn cung trên hầu hết các sản phẩm và Apple dự kiến có sự yếu kém về kinh tế tại các thị trường mới nổi.
Hầu hết, hãng đổ lỗi cho Trung Quốc vì phải hạ thấp kỳ vọng. Công ty thừa nhận đã không dự đoná mức độ giảm kinh tế trong khu vực, với hơn 100% sự sụt giảm doanh thu năm-sang-năm đến từ Trung Quốc.
Bên cạnh đó công ty cũng nói rằng việc nâng cấp iPhone cũng không mạnh ở các thị trường phát triển. Khách hàng đang “thích nghi với một thế giới không có trợ cấp của nhà mạng”, và việc thiếu trợ cấp đã đẩy giá bán cao như thế nào.
Kỳ lạ thay, Apple cũng đổ lỗi cho khách hàng đang “lợi dụng” giá thấp hơn cho việc thay pin iPhone. Như đã biết, Apple đã giảm giá sâu cho việc thay thế pin sau khi phát thừa nhận cố tình làm chậm hiệu suất của các thiết bị có pin suy thoái mà không thông báo đến người dùng.
Cuối cùng, Apple tiếp tục nói rằng họ sẽ tận dụng thời kỳ này và nhân cơ hội đó để tự kiểm tra lại và phát triển hướng đi mới có lợi ích hơn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)