Apple sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường vào 2022

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ phải còn lâu nữa chúng ta mới được chứng kiến sản phẩm kính thực tế tăng cường của Apple hoàn thiện thực sự.

    Mặc dù "ông đồng" Ming-chi Kuo trước đó đã dự đoán về một chiếc kính thực tế tăng cường sẽ được Apple ra mắt vào năm 2020, tuy nhiên các báo cáo mới đã cho thấy có vẻ như người dùng sẽ còn phải đợi thêm vài năm nữa mới có thể được chứng kiến sự xuất hiện của thiết bị độc đáo này.
    Cụ thể, theo báo The Information đưa tin, thế hệ đầu tiên của chiếc kính thực tế tăng cường (mà nhiều người gọi là Apple Glasses) sẽ được ra mắt vào năm 2022, theo sau đó là một phiên bản cải thiện về thiết kế được ra mắt vào năm 2023. Nguồn tin cho biết thông tin này được chia sẻ bởi chính Giám đốc điều hành Apple trong một bài thuyết trình nội bộ tổ chức vào tháng 10 vừa qua.
    Apple se ra mat kinh thuc te tang cuong vao 2022
    Kính thực tế tăng cường Apple sẽ được ra mắt vào năm 2022 
    Thú vị hơn là buổi thuyết trình có sự góp mặt của hơn 1000 người tại Steve Jobs Theater, cho thấy Apple đang có một đội ngũ nhân viên lớn đang phát triển dự án Apple Glasses. Nguồn tin cũng cho biết buổi họp nội bộ này được điều hành bởi Mike Rockwell, cựu giám đốc của Dolby vừa được Apple chỉ định cho mảng phát triển AR/VR.
    Buổi họp cũng được cho là tiết lộ một số tính năng thú vị sẽ xuất hiện trên chiếc Apple Glasses trong tương lai, cụ thể là tính năng "quét 3D" và khả năng "phát hiện con người". Chưa rõ các tính năng này sẽ được Apple tích hợp nhằm phục vụ mục đích gì, tuy nhiên nguồn tin kể trên cho biết Apple Glasses sẽ trông giống với chiếc Oculus Quest của Facebook, nhưng được cải tiến một chút về thiết kế để người dùng có thể sử dụng thoải mái trong một thời gian dài.
    Apple se ra mat kinh thuc te tang cuong vao 2022-Hinh-2
    Đây là chiếc Oculus Quest của Facebook 
    Chiếc kính của Apple sẽ tích hợp 2 màn hình độ phân giải cao và camera để có thể quét, cũng như xác định các vật thể đang đứng trước hoặc sau đối tượng ảo được thêm vào. Công nghệ mà Apple đưa vào sẽ có khả năng phân tích, ánh xạ các bề mặt, cạnh và kích thước thực tế của căn phòng với độ chính xác cao hơn nhiều lần so với các thiết bị đang có mặt trên thị trường.
    "Để minh họa cho những khả năng của chiếc kính, những người tham dự buổi họp tháng 10 vừa qua đã được xem một đoạn video cho thấy một chiếc máy pha cà phê ảo được đặt trên một chiếc bàn ăn với nhiều người xung quanh. Và chiếc máy pha cà phê này thực sự đã che khuất những người đứng đằng sau vị trí của nó", nguồn tin cho biết.
    Apple cũng được cho là sẽ sớm liên hệ với các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 vào năm 2021 nhằm xây dựng một nền tảng ứng dụng cho chiếc kính này, để có thể kịp thời ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2022.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)