Apple sắp bán loa thông minh HomePod sau nhiều lần trì hoãn

Google News

Ngày 23/1, Apple cho biết loa thông minh HomePod đã sẵn sàng tung ra thị trường sau nhiều lần trì hoãn. Chiếc loa thông minh này được coi là đối thủ thách thức với các sản phẩm cùng loại của Amazon và Google.

 
Loa thông minh HomePod sẽ được mở hàng cho đặt trước vào ngày thứ Sáu 26/1 tới và lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ, Anh và Australia vào ngày 9/2.
Trong một tuyên bố, Apple cũng cho biết HomePod sẽ có mặt ở các thị trường Pháp và Đức vào "mùa Xuân này".
Trong khi thống trị trong lĩnh vực điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh thì Apple lại khá chậm chân tại thị trường thiết bị loa thông minh hiện đang bị thống trị bởi các thiết bị hỗ trợ trợ lý ảo Alexa của Amazon và Google Home, bao gồm các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói có thể trả lời các câu hỏi và trở thành một trung tâm của gia đình thông minh (smart home).
Với việc tung ra thị trường HomePod, được hỗ trợ bởi trợ lý kỹ thuật số Siri, Apple mong muốn tìm kiếm một vị trí xứng đáng cho thiết bị này như là một thiết bị cao cấp được thiết kế cho thưởng thức âm nhạc cũng như các dịch vụ trực tuyến thông minh khác.
HomePod có giá khởi điểm là 349 USD, đắt hơn so với hầu hết các loa thông minh khác.
"HomePod là một trải nghiệm âm nhạc kỳ diệu của Apple," Philip Schiller, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Apple. "Nó mang đến những công nghệ âm thanh tiên tiến như tạo tia beam, loa woofer cao và nhận diện không gian tự động, cùng với toàn bộ danh mục sản phẩm của Apple Music và phiên bản Siri mới nhất, trong một thiết kế đơn giản, đẹp đẽ và thú vị."
Bên cạnh các sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo của Amazon và Google, thị trường loa thông minh cũng đang chứng kiến sự xuất hiện của các thiết bị mới được hỗ trợ bởi trợ lý kỹ thuật số Cortana của Microsoft và Bixby của Samsung.
Theo Việt Đức/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)