Apple lời bao nhiêu trên mỗi chiếc iPhone X?

Google News

Apple lời bao nhiêu trên mỗi chiếc iPhone X được bán ra? TechInsights đã thử ước tính chi phí sản xuất các linh kiện của iPhone X và đây là kết quả.

Apple loi bao nhieu tren moi chiec iPhone X?
 
Theo TechInsights, nhiều linh kiện trên iPhone X có giá thành sản xuất cao hơn hẳn so với iPhone 8. Cụ thể như màn hình 5,8 inch của iPhone X có giá khoảng 65,50 USD, gần gấp đôi so với mức 36 USD của màn hình 4,7 inch trên iPhone 8. Hay khung thép của iPhone X cũng có giá 36 USD, gấp rưỡi so với 21,5 USD dành cho bộ khung vỏ trên iPhone 8.
Tổng chi phí để Apple sản xuất iPhone 8 dựa trên giá thành thô của các linh kiện bên trong ước chừng khoảng 248 USD và iPhone 8 Plus là 288 USD. Trong khi đó với iPhone X, Apple phải tốn đến 358 USD - chiếm khoảng một phần ba so với mức giá 999 USD bán ra. Như vậy, iPhone X có lợi nhuận lên đến 64%, cao hơn cả iPhone 8 với 59%. Cần lưu ý rằng, kết quả ước tính trên chỉ dựa vào giá thành các thành phần linh kiện thô và không tính đến nhiều loại chi phí khác như R&D (nghiên cứu và phát triển), sáng tạo phần mềm, quảng cáo và phân phối.
Theo bảo Phương/Nghe Nhìn VN

>> xem thêm

Bình luận(0)