Apple lại bị kiện vì iPhone

Google News

Trong lúc Apple đang kháng cáo một kết luận của tòa về việc vi phạm bản quyền khi sản xuất iPhone, hãng tiếp tục đối mặt với một vụ kiện mới cũng liên quan đến sản phẩm ăn khách này.

Ironworks Patents, một công ty chuyên thu mua và bảo vệ các bằng sáng chế, vừa đệ đơn khởi kiện Apple lần nữa trong một vụ tranh chấp mới liên quan đến iPhone.
Apple lai bi kien vi iPhone
Ảnh minh họa. 
Đáng nói, Ironworks được thành lập hồi đầu năm nay với hoạt động kinh doanh tới thời điểm hiện tại chủ yếu chỉ là tiến hành khởi kiện về các vi phạm bằng sáng chế. Công ty này đã mua lại một bằng sáng chế thuộc sở hữu của công ty MobileMedia Ideas, một thương vụ đã chứng minh rất có giá trị.
Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn ở tiểu bang Delaware, miền đông Mỹ kết luận, iPhone đã vi phạm một bằng sáng chế về tính năng tắt tiếng điện thoại của MobileMedia và buộc Apple phải trả 3 triệu USD bồi hoàn thiệt hại cho công ty. Một vị thẩm phán sau đó đã nâng tổng mức bồi thường lên tới 10,7 triệu USD, tức là 0,125 USD cho mỗi chiếc smartphone mang thương hiệu Táo khuyết vi phạm bản quyền, bao gồm cả hàng triệu chiếc iPhone 3G và iPhone 4G.
Mặc dù vụ việc này đang ở gia đoạn kháng cáo nhưng MobileMedia đã bán toàn bộ quyền sở hữu bằng sáng chế này cho Ironworks. Điều này đồng nghĩa, nếu Apple thua ở phiên xử kháng cáo, Ironworks sẽ được hưởng toàn bộ số tiền bồi thường vi phạm bản quyền của Apple.
Không dừng lại ở đó, Ironwork đã đệ đơn kiện mới nhằm buộc Apple phải tiếp tục trả tiền bản quyền cho mọi mẫu iPhone sau này, từ iPhone 4s trở đi cho tới tận iPhone X.
Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về diễn biến mới nói trên.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)