Apple đề nghị chính quyền Trump không áp thuế với linh kiện Mac pro

Google News

Apple đang yêu cầu chính quyền Trump không áp thuế quan cho các linh kiện của máy tính để bàn Mac Pro.

Theo Bloomberg, Apple đã đệ trình một loạt các yêu cầu miễn trừ thuế với Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ, yêu cầu chính phủ miễn trừ mức thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, áp dụng cho một loạt các sản phẩm cụ thể của Apple. Mức thuế này hiện vẫn chưa được thực hiện, nhưng theo kế hoạch sẽ bao gồm các thiết bị điện tử, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của các công ty công nghệ như Apple.
Apple de nghi chinh quyen Trump khong ap thue voi linh kien Mac pro
Ảnh minh họa. 
Các công văn mà Apple đệ trình lên không chỉ đích danh Mac Pro, nhưng Bloomberg cho biết các linh kiện được mô tả dường như là thiết kế cho máy tính để bàn. Các phần được liệt kê bao gồm tản nhiệt CPU, mô-đun xử lý đồ họa, khung và vỏ máy tính. Apple cũng đang yêu cầu loại trừ thuế với một số phụ kiện của mình, bao gồm Magic Mouse 2 và Magic Trackpad 2.
Mac Pro là thiết bị cuối cùng của Apple được lắp ráp tại Mỹ, nhưng vào tháng 6, Wall Street Journal đưa tin Apple đã lên kế hoạch chuyển sản xuất sang Trung Quốc. Các đệ trình của Apple bây giờ sẽ được đưa ra lấy ý kiến bình luận công khai trước khi cơ quan chức năng quyết định có cấp phép loại trừ hay không.
Chính quyền Trump đã sử dụng "chiêu bài" nhập khẩu công nghệ như một con chip thương lượng trong các cuộc đàm phán với Trung Quốc, một kế hoạch có thể gây tốn kém cho các công ty công nghệ lớn đang có hoạt động sản xuất tại nước này. Trước đây Mỹ đã áp dụng mức thuế 10% đối với một số linh kiện sản phẩm, mặc dù Apple cuối cùng cũng né được thuế đối với các thiết bị như Apple Watch và AirPods.
Một số công ty, bao gồm Apple và Microsoft, đã bày tỏ lo ngại với Đại diện Thương mại Mỹ về thuế quan. Trong một hồ sơ vào tháng trước, Apple cho biết mức thuế mới sẽ dẫn đến việc Apple giảm mức đóng góp kinh tế vào Mỹ và nghiêng về sân chơi có lợi cho các đối thủ toàn cầu.
Theo Hoàng Lan/VNReview

>> xem thêm

Bình luận(0)