Apple chính thức trở thành công ty nghìn tỷ USD

Google News

Ứng dụng chứng khoán Stocks trên iOS ngày 2/8 thông báo công ty Apple của Tim Cook chính thức cán mốc một nghìn tỷ USD khi giá cổ phiếu vượt mức 207,05 USD/cổ phiếu.

Và như vậy, Apple đã mất hơn bốn năm để đạt kỷ lục công ty nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới. Dữ liệu tài chính được lấy từ Yahoo Finance cung cấp cho ứng dụng Stocks trên iPhone, iPad và máy Mac.
Doanh thu quý III năm ngân sách 2018 gần đây đạt mức 53,3 tỷ USD đã giúp giá trị cổ phiếu Apple vượt mốc 13 con số. Công ty của Tim Cook bán hơn 41 triệu iPhone trong vòng 4 tháng kiếm về 11,5 tỷ USD.
Apple chinh thuc tro thanh cong ty nghin ty USD
 
Dữ liệu chứng khoán Apple tại sàn NASDAQ có vẻ đang chênh với ứng dụng Stocks trên iOS và có dấu hiệu đi xuống và rất có thể mất mốc nghìn tỷ USD.
Nếu Apple đạt danh hiệu công ty nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới, các đối thủ lớn như Amazon và Microsoft cũng có thể đạt được trong khoảng thời gian tính bằng tháng hoặc năm.
Vấn ở chỗ liệu Apple có đủ sức duy trì mốc kỷ lục này hay không và nếu duy trì được thì trong bao lâu. Dù sao người dùng đang rất hy vọng các sản phẩm iPhone, iPad và Apple Watch tới đây sẽ mang tới nhiều đột phá mới.
Theo Tuệ Minh/XHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)