Apple bị kiện vì thổi phồng kích thước màn hình iPhone X và iPhone Xs

Google News

Nguyên đơn khởi kiện cho rằng Apple đã nói dối về thông số kích thước và độ phân giải màn hình của iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Đơn kiện về việc Apple quảng cáo sai sự thật đã được đệ trình lên tòa án quận Bắc California (Hoa Kỳ). Tập hồ sơ dày 55 trang của hai nguyên đơn cho thấy, Táo khuyết đã đếm cả phần diện tích không có màn hình để tính toán ra kích thước màn hình của iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max.
Theo đó, màn hình iPhone X có kích thước thật là 5,6875 inch thay vì 5.8 inch như ở thông báo phát đi của Apple. Các nguyên đơn cũng cho rằng, những chiếc điện thoại thuộc dòng sản phẩm iPhone X có độ phân giải thấp hơn công bố.
Apple bi kien vi thoi phong kich thuoc man hinh iPhone X va iPhone Xs
 
Apple từng quảng cáo độ phân giải màn hình iPhone X là 2.436 x 1.125 pixel. Theo quan điểm của nguyên đơn, mỗi điểm ảnh của iPhone X không gồm 3 điểm ảnh con màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Thay vào đó, iPhone X chỉ có 2 điểm ảnh phụ, ít hơn so với quảng cáo. Người đâm đơn khởi kiện cũng cho rằng iPhone 8 Plus có chất lượng màn hình còn cao hơn cả iPhone X.
Đây không phải lần đầu tiên Apple bị khởi kiện về các sản phẩm của mình. Trước đó hồi đầu năm nay, Táo khuyết từng đối mặt với một rắc rối khác còn lớn hơn khi hàng chục nguyên đơn cùng buộc tội Apple cố tình làm chậm điện thoại cũ để bán máy mới. Không chỉ vậy, vào tháng 6, Apple cũng bị kiện bởi màn hình Apple Watch quá dễ vỡ, thậm chí rơi ra khỏi thân đồng hồ.
Theo Tuấn Nghĩa/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)