Apple bất chấp lệnh cấm, tiếp tục bán iPhone tại Đức

Google News

Apple vẫn sẽ tiếp tục bán ra iPhone 7 và 8 tại thị trường Đức sau phán quyết của tòa án vào tháng 12 về vụ kiện của Qualcomm.

Tranh chấp pháp lý giữa Apple và Qualcomm đã diễn ra từ lâu và mang đến lợi ích cho cả hai bên. Trong khi Qualcomm giành chiến thắng tại phiên toàn ở Đức vào tháng 12 thì tại một vụ kiện khác vào tháng 1 khiến thẩm phán bày tỏ sự ngao ngán phiền toái.
Tòa án trong khu vực tại thành phố Manheim đã bác bỏ đơn kiện của Qualcomm và cho rằng đó là một cáo buộc không có căn cứ. Họ đã cho rằng bằng sáng chế của Qualcomm không bị vi phạm bởi việc cài đặt chip của họ trong iPhone của Apple.
Apple bat chap lenh cam, tiep tuc ban iPhone tai Duc
 
Reuters giải thích về vụ kiện kéo dài của Qualcomm và Apple:
Qualcomm, nhà cung cấp chip di động lớn nhất thế giới đã kiện Apple tại Đức với cáo buộc rằng một số mẫu iPhone 7 và iPhone 8 đã vi phạm bằng sáng chế của họ có tên gọi - envelope tracking. Đây là một tính năng giúp thiết bị tiết kiệm pin trong khi gửi và nhận tín hiệu không dây. Vi phạm bằng sáng chế bị cáo buộc không phải trên chip Intel mà từ một nhà cung cấp khác cho Apple là Qorvo Inc.
Do Intel không trực tiếp tham gia vào vụ kiện vì thế luật sư chung của công ty Steven Rodger đã nói rằng các sản phẩm dùng chip Intel hoàn toàn không liên quan đến vụ kiện cũng như chịu bất kỳ lệnh cấm nào khác. Vì vậy, Apple vẫn sẽ tiếp tục bán iPhone 7 và 8 tại Đức bất chấp lệnh cấm.
Theo Việt Nam Nghe Nhìn

>> xem thêm

Bình luận(0)