8 điểm thú vị trên Nokia 3310 mới

Google News

Với thiết kế trung thành với bản gốc, hoài cổ và có giá bán khoảng 1,5 triệu đồng (50 bảng Anh), Nokia 3310 mới có thể cám dỗ những người mua lẻ. 

Mặc dù có tên gọi giống như phiên bản huyền thoại – Nokia 3310, nhưng đây là chiếc điện thoại được làm mới gần như hoàn toàn với một màn hình màu, các phím được bố trí mới và một camera, đặc biệt là trò chơi rắn săn mồi 2D yêu thích. Còn một số tính năng sau đây mà bạn nên biết về sản phẩm này.
8 diem thu vi tren Nokia 3310 moi
 
Tuổi thọ pin là đáng tin cậy hơn bao giờ hết
Nokia 3310 mới không phải là chiếc điện thoại công nghệ cao, nhưng có tuổi thọ pin khá ấn tượng vì nó không đi kèm các công nghệ hiện đại như kết nối Wifi, 4G và màn hình cảm ứng. Theo các kết quả thử nghiệm, Nokia 3310 mới có thể tồn tại trong vòng 01 tuần với các tác vụ cơ bản như nghe gọi, chụp ảnh… sau khi đã sạc pin đầy 100%. Thậm chí khi bạn đã sạc đầy pin và tắt nó đi, thì 01 năm sau đó, bạn bật lại máy vẫn hoạt động bình thường.
Không có WhatsApp
Phải khẳng định lại một lần nữa chiếc Nokia 3310 là chiếc điện thoại sở hữu thiết kế retro (nghĩa là những thiết kế mới được "tái hiện" giống kiểu dáng cũ kết hợp với phong cách mới mẻ hiện đại), nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc điện thoại này được trang bị những tính năng hiện đại hoàn toàn, ví dụ các dịch vụ nhắn tin OTT như WhatsApp là hoàn toàn không có, vì hệ điều hành S30+ của Nokia 3310 không hỗ trợ các ứng dụng như WhatsApp, mặc dù nó có các kết nối rất cơ bản. Nếu đã quen với việc phải trò chuyện nhóm thì chiếc điện thoại này không thể giúp bạn thực hiện điều đó, bạn sẽ phải quay trở về với kiểu nhắn tín SMS truyền thống.
Thẻ SIM mới
8 diem thu vi tren Nokia 3310 moi-Hinh-2
 
Khe thẻ SIM ở mặt sau của 3310 được thiết kế cho định dạng micro SIM, lớn hơn các nano SIM - vốn được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay. Nếu bạn cố đưa thẻ SIM thông thường vào đó, nó có thể sẽ không hoạt động và có thể bị kẹt. Bạn sẽ phải mua một thẻ SIM mới từ nhà mạng của mình hoặc mua một bộ tương thích mới.
Có thể lướt Facebook trên đó
Nokia 3310 đi kèm với trình duyệt web Opera, cho phép bạn truy cập các phiên bản di động của các trang web như Facebook, nếu cần. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ sở hữu công nghệ kết nối 2.5G, nên khá chậm và không thể tải đầy đủ hình ảnh cũng như các video. Bên cạnh đó, màn hình của điện thoại cũng khá nhỏ để có thể nhìn rõ những hình ảnh trên giao diện như Facebook. Vậy nếu có kiểm tra Facebook trên Nokia 3310 thì cũng chỉ để xem các nội dung mới có gì hay không mà thôi.
Bạn có thể gãy móng tay khi mở tấm ốp lưng
Cũng giống như hầu hết các điện thoại được đóng gói hiện nay, khi mua về, bạn phải mở ra, đưa thẻ Sim vào và kiểm tra bộ phận pin để nạp, với Nokia 3310 mới cũng vậy. Nhưng có vẻ như việc tháo lắp trên phiên bản mới không đơn giản như trên phiên bản huyền thoại. Theo đánh giá của số đông người trải nghiệm, tấm ốp lưng trên Nokia 3310 mới bị kẹt chặt và phải dùng sức ở những đầu ngón tay, thậm chí phải luồn móng tay vào khe hở và tách nó ra, nhưng hãy cẩn thận vì bạn có thể gãy móng tay như chơi.
Cần phải có thẻ nhớ
8 diem thu vi tren Nokia 3310 moi-Hinh-3
 
Các phiên bản Nokia 3310 mới có một vài tính năng hiện đại chứ không giống như ở bản gốc, đó là bạn có thể nghe nhạc và chụp ảnh bằng máy ảnh 2MP. Tuy nhiên, trên điện thoại này hầu như không có bộ nhớ trong, vì vậy để lưu trữ những bức ảnh thì bạn buộc phải mua một chiếc thẻ nhớ microSD.
Phiên bản trò chơi Rắn hoàn toàn mới
Nokia 3310 mới sẽ cài sẵn trò chơi Rắn săn mồi Snake mới do hãng Gameloft phát hành. Đặc biệt, trò chơi Rắn săn mồi Snake phiên bản mới 2017 do chính đội ngũ thiết kế giao diện, lập trình và phát triển bởi người Việt Nam. Chính vì vậy, trò chơi Rắn săn mồi Snake phiên bản mới 2017 trên Nokia 3310 cũng có ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời hỗ trợ thêm 10 quốc gia khác. Bên cạnh đó, dòng game mới này cũng hỗ trợ cả âm thanh giúp tăng thêm phần sinh động cho người chơi.
Theo Hoàng Thanh/Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)