6 nguyên tắc vàng không nên bỏ qua đối với smartphone Android

Google News

Smartphone Android cho phép bạn làm rất nhiều điều, nhưng bạn đã thực sự khai thác hết tiềm năng của thiết bị?

6 nguyen tac vang khong nen bo qua doi voi smartphone Android
 Ảnh minh họa. 
1. Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng
Bạn thường xuyên phàn nàn rằng pin của điện thoại thông minh không giữ được cả ngày. Có hàng chục lời khuyên để cải thiện tuổi thọ pin của điện thoại nhưng bạn nên biết smartphone Android cũng cung cấp một tùy chọn, khi được kích hoạt, tùy chọn này sẽ hạn chế thiết bị trong việc tiêu thụ năng lượng: chế độ tiết kiệm pin.
Chế độ tiết kiệm pin không những đã có mặt trên các phiên bản từ Android Lollipop mà còn trên hầu hết các nền tảng do các nhà sản xuất cung cấp dưới các hình thức khác nhau và tên gọi khác nhau, trong đó phải kể đến chế độ STAMINA của Sony. Mặc dù khác nhau nhưng các chế độ này đều có một điểm chung : giảm tối đa hiệu suất, độ sáng màn hình và dữ liệu trao đổi trên nền màn hình điện thoại.
2. Hạn chế tiêu thụ dữ liệu nhờ Chrome
Nếu bạn sử dụng Chrome, bạn nên biết rằng trình duyệt của Google cung cấp chế độ tiết kiệm dữ liệu điện thoại di động cho phép tiêu thụ ít dữ liệu hơn. Nguyên tắc rất đơn giản, đầu tiên các dữ liệu của những trang web đi qua các máy chủ của Google, ở đó chúng được nén trước khi đi đến trình duyệt.
3. Giám sát việc sử dụng các dữ liệu
Bạn có biết Android cũng cung cấp một công cụ cho phép tính toán và hạn chế việc sử dụng dữ liệu di động. Nếu việc sử dụng dữ liệu hàng tháng của bạn một cách hợp lí và có kiểm soát, nó sẽ giúp bạn tránh việc sử dụng hết gói dữ liệu trước khi kết thúc tháng.
Với công cụ này, bạn có thể đặt lịch đổi mới gói dữ liệu và giới hạn dữ liệu : các dữ liệu mà bạn cho phép tiêu thụ trong một khoảng thời gian. Sau đó bạn sẽ nhận được cảnh báo khi gói dữ liệu sắp hết. Ngoài ra, công cụ này có thể xác định ứng dụng nào tiêu thụ nhiều dữ liệu di động nhất.
4. Sử dụng Google Now và OK Google
Google Now là công cụ tuyệt vời đó và ngày càng được nâng cấptrong những năm gần đây, nhưng bạn không sử dụng thường xuyên tính năng này. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm được thời gian quý báu của mình nếu bạn chú ý đến việc kích hoạt lệnh bằng giọng nói OK Google.
Ngoài ra, kể từ phiên bản Marshmallow, Google Now đã ở mọi nơi của điện thoại thông minh nhờ Google Now on cho phép thực hiện tìm kiếm theo ngữ cảnh dựa trên các nội dung hiển thị trên màn hình, mà không cần phải rời khỏi ứng dụng đang mở.
5. Chuyển dữ liệu vào thẻ nhớ micro SD
Hầu hết điện thoại thông minh Android đều được trang bị cổng micro SD và hầu hết trong chúng ta sử dụng một thẻ nhớ trong điện thoại thông minh. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng thẻ nhớ này một cách hiệu quả. Bạn mua một thẻ nhớ SD, không phải để lưu trữ các dữ liệu trên bộ nhớ trong của điện thoại thông minh và đạt đến điểm bão hòa.
Thẻ nhớ micro SD cho phép bạn lưu hình ảnh và video chụp bằng máy ảnh cũng như các dữ liệu ứng dụng. Nếu điện thoại thông minh của bạn hỗ trợ tính năng “Adoptable Storage” có sẵn từ phiên bản Android Marshmallow và cho phép sáp nhập bộ nhớ trong và bộ nhớ bên ngoài thì thẻ nhớ micro SD sẽ được nhận biết như phương tiện mở rộng bộ nhớ trong chứ không phải là một thiết bị bên ngoài nữa.
6. Dọn dẹp điện thoại thường xuyên
Ngoài không gian dành cho hệ điều hành, các ứng dụng và các tập tin cá nhân, điện thoại thông minh của bạn còn nhiều dữ liệu không cần thiết hoặc rác. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp loại bỏ chúng để tăng không gian lưu trữ.
Đơn giản bạn chỉ cần thường xuyên loại bỏ các ứng dụng không sử dụng đến nữa, các tập tin APK không dùng sau khi cài đặt các ứng dụng hoặc các tập tin khác nhau mà bạn tải về trong khi lướt web . Và đừng quên việc thường xuyên chuyển hình ảnh và video của bạn đến máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bên ngoài khác của bạn, như những gì bạn đã làm với máy ảnh.
Mời độc giả xem video chi tiết bản concept Samsung Galaxy S8 đẹp mê hồn (nguồn: Mavitv.com):

Theo Quế Anh/Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)