5 xu hướng 'thời thượng' về công nghệ đáng mong chờ năm 2016

Google News

Năm 2015 có thể được coi là năm "bản lề" về công nghệ để tạo điều kiện cho các sản phẩm mới bứt phá trong năm 2016. 

Công nghệ luôn luôn thay đổi theo hướng hiện đại, dễ sử dụng và tiện lợi hơn. Năm 2015, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của các thiết bị công nghệ mới, tuy nhiên, chúng đều chưa hoàn chỉnh và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn trong năm 2016.
1. Ô tô sẽ thông minh hơn, "sạch" hơn và độc lập hơn
Ô tô tự lái với Tesla và Google là điều mà người ta đã nghe nhiều trong năm 2015, thậm chí là các dự án đã ấp ủ từ năm 2014. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ vẫn còn đang thuộc phần thử nghiệm.
 Chúng ta sắp được nhìn thấy xe hơi tự lái ngoài đường.
Người ta có thể chứng kiến các chiếc xe gắn mác Google dạo quanh vùng bờ biển với mục đích thử nghiệm là chính. Ít nhất đây cũng là dấu hiệu cho thấy ô tô đang dần trở nên thông minh hơn và xu hướng xe tự lái là đúng đắn.
Năm 2016, các nhà sản xuất chắc chắn sẽ bắt đầu quá trình gây quỹ lớn hơn cho các dự án. Tesla, cụ thể hơn, còn đang chuẩn bị xây dựng một nhà máy pin dành cho xe điện tự lái.
2. Các thiết bị đeo hiện đại và thông minh hơn
Các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh hay vòng thông minh ... sẽ rất hot trong thời gian tới. Một phần bởi sự tiện dụng của chúng và một phần bởi chúng cũng sẽ hiện đại và thông minh không thua kém gì những chiếc điện thoại.
Apple Watch không thành công trong năm 2015. Xa hơn nữa, Samsung Gear Fit vượt trội nhưng cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Điều này chứng tỏ các thiết bị đeo được chưa trở nên phổ biến được.
Các thiết bị đeo được sắp lên ngôi? 
Apple Watch vẫn sẽ là niềm hy vọng số một trên thị trường này. Thế hệ đầu tiên không thành công nhưng thế hệ thứ hai rất có triển vọng khi Apple đã đầu tư lớn hơn và "mở" hơn với các nhà phát triển.
3. Các thiết bị thực tế ảo sẽ gây sốt
Công nghệ thực tế ảo không chỉ dành cho việc chơi game. Đây là một công nghệ đặc biệt và bạn có thể mang nó đến bất kỳ nơi nào, trải nghiệm bất kỳ một công việc nào mà bạn mong muốn.
Thiết bị thực tế ảo là một trong những xu hướng hấp dẫn nhất về công nghệ. 
Bắt đầu phát triển từ năm 2012, đến nay, các thiết bị thực tế ảo đang dần hoàn thiện hơn. Có thể kể đến Oculus Rift hay HTC Vive như là các ví dụ nổi bật.
Trong 3 tháng đầu năm 2016, rất có thể Sony cũng sẽ mang tới thiết bị VR, tích hợp được với máy Play Station 4 và tạo ra những cú hích lớn cho thị trường công nghệ thực tế ảo.
4. Máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính bàn tiếp tục "hội tụ"
Ban đầu là những chiếc máy tính bàn nặng nề (Desktop), sau đó, trở thành những chiếc máy tính xách tay nhẹ nhàng hơn (Laptops) và đến nay, chúng ta đã được thấy những chiếc máy tính bảng (tablets) mỏng và hiện đại hơn.
Chúng ta sắp quên đi desktop? 
Điểm trừ duy nhất của những chiếc máy tính bảng là chúng vẫn chưa thể so sánh về các phần mềm bên trong và chưa tạo ra được cảm giác "cứng cáp" như sử dụng máy tính.
Tuy nhiên, không thể nói trước điều gì với công nghệ và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, rất có thể chúng ta sẽ quên mất khái niệm máy tính bàn.
5. Công nghệ truyền hình thay đổi
Ngày càng nhiều các kênh truyền hình có phiên bản online. Thậm chí rất nhiều các trang web, ứng dụng online cho phép xem truyền hình trực tuyến đã xuất hiện.
Công nghệ TV cũng sẽ thay đổi theo hướng cắt giảm dây nối. Không còn là những chiếc TV ở phòng khách, không còn ăng-ten nối liền, tất cả bây giờ đã có internet, truyền hình rồi cũng đặt tương lai của mình ở Internet.
Theo VTC News

Bình luận(0)