5 mẹo nhỏ giúp bạn "cai nghiện" điện thoại thông minh thành công

Google News

Không thể phủ nhận những lợi ích mà điện thoại thông minh mang đến cho chúng ta. Nhưng đôi khi chúng ta sống quá phụ thuộc vào nó mà quên mất rằng thế giới bên ngoài điện thoại cũng rất tuyệt.

Nhiều người xem điện thoại trong lúc ăn, trước khi ngủ, khi đi vệ sinh,… Thậm chí đi gặp gỡ bạn bè nhưng trên tay mỗi người lại cầm một chiếc điện thoại và dán mắt vào đó. Để không bị phụ thuộc vào điện thoại, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ này.

Không dùng điện thoại trên giường ngủ

Màn hình của các thiết bị điện tử có phát ra ánh sáng xanh lam ảnh hưởng đến các hoóc-môn tiết ra các chất để khiến con người buồn ngủ. Vì vậy bạn nên bỏ thói quen nghiện dùng điện thoại khi ngủ buổi tối, nó sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Dành thời gian tập trung lướt web

Nhiều người dùng điện thoại một cách vô thức. Chẳng hạn khi đi vào thang máy, chỉ vài chục giây nhưng vẫn rút điện thoại ra bấm. Có khi chỉ kịp mở khóa màn hình và họ cũng không ý thức được là mình cần đọc gì hay tìm kiếm gì thông qua điện thoại.

Để không bị rơi vào tình trạng vô thức như vậy thì hãy sử dụng điện thoại có ý thức. Khi bạn dùng điện thoại, hãy tập trung vào nó và đừng làm một việc gì khác. Sự tỉnh thức rất hiệu quả trong việc điều trị chứng nghiệm. Cách thực hành này cũng giúp bạn nhận ra mình không thích nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại như thế nào.

5 meo nho giup ban

Tắt thông báo

Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh. Nó chi phối ham muốn và tăng đột biến khi chúng ta nhận được tín hiệu xung quanh môi trường như quảng cáo hay lời nhắc nhớ làm gì đó thỏa mãn. Đối với điện thoại thông minh, âm thanh và biểu ngữ hiện trên màn hình chính là thứ thao túng dopamine của chúng ta.

Khi nhận được một thông báo, bạn thường có xu hướng mở ngay ra xem nó là gì. Vì vậy, cách đơn giản là hãy tắt hết những thông báo không cần thiết đi.

Dùng đồng hồ báo thức riêng

Trên điện thoại thông minh thường có ứng dụng đồng hồ giúp bạn cài đặt báo thức dễ dàng. Nhưng khi bạn dùng điện thoại như một chiếc đồng hồ báo thức, bạn có xu hướng ôm lấy chúng cả ngày. Tốt nhất là hãy để xa điện thoại ở tầm với trước khi ngủ và dùng một chiếc đồng hồ báo thức riêng.

Cách ly với điện thoại

Tự cách ly với điện thoại cũng là một mẹo hay và thực tế rất nhiều người đã áp dụng nó. Có người để điện thoại cắm sạc trong bếp và đi ngủ ở tầng 2. Như vậy nếu có tỉnh dậy giữa đêm cũng sẽ không muốn xuống bếp để xem điện thoại.

Có thể đặt ra quy định “phòng chờ” cho điện thoại. Sau khi đi làm việc, chiếc điện thoại sẽ được đặt trong phòng chờ và nếu muốn sử dụng thì bạn sẽ phải tới đó.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)