3 bước đơn giản giúp bảo vệ cáp sạc không bị hư hỏng

Google News

Cáp sạc bị hư hỏng là điều thường xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử, nhưng bạn sẽ tránh được điều này nếu biết cách bảo vệ chúng.

Những cáp sạc chính hãng sẽ mang đến độ an toàn tối ưu cho thiết bị của bạn khi so sánh với các cáp sạc mua ngoài, bởi rất dễ mua phải hàng nhái kém chất lượng. Do đó, khi cáp sạc gốc bị hư hỏng sẽ là một điều rất khó chịu. Cách để bạn tránh những điều này đó là bảo vệ cáp sạc khỏi bị hư hỏng.
Ảnh minh họa. 
Hiện nay cáp sạc đi kèm điện thoại thường được phủ bởi lớp cao su bên ngoài. Ngay sau khi lớp phủ cao su bị nứt hoặc hư hỏng bất kỳ, dây bên trong cáp sẽ rất dễ bị tổn hại. Nhưng chỉ cần áp dụng những thủ thuật bảo vệ cáp sạc đơn giản dưới đây, mọi thứ sẽ không còn lo ngại nữa.
Bước 1: Bạn hãy tìm lò xo có trên hầu hết bút bi hiện có bán tại các hiệu sách nhỏ lẻ, thậm chí tại các tạp hóa, hoặc tìm một cây viết bi bỏ. Sau đó tháo nó ra để lấy phần lò xo bên trong.
Bước 2: Lấy phần lò xo và lắp vào cáp cần bảo vệ.
Bước 3: Xoay xung quanh cáp để lò xo xoắn chặt cáp. Làm điều này sẽ đảm bảo rằng cáp vẫn vững chắc và thẳng đứng. Kết quả là, dây cáp sẽ không dễ bị hư hỏng nghiêm trọng trong tương lai.
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua cho mình những loại dây xoắn nhựa bán tại các cửa hàng phụ kiện di động. Tuy nhiên với những loại cáp này thì dây của bạn vẫn có thể bị uốn cong.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)