3 bước để giúp pin iPhone khỏe hơn

Google News

Người dùng hoàn toàn có thể sạc 50% pin iPhone chỉ trong 30 phút với phương pháp này.

Từ iOS 13, hãng Táo Khuyết đã trang bị tính năng “Tối ưu hóa sạc pin” cho các thiết bị của mình, trang 9to5mac cho biết. Theo đó, thuật toán của Apple sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày để dự đoán lịch trình sạc pin. Tính năng này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin iPhone bằng cách chỉ sạc 80% và đợi gần đến khi người dùng sử dụng điện thoại thì pin mới được nạp đầy.

Để kích hoạt tính năng “Tối ưu hóa sạc pin” này, người dùng chỉ cần làm theo các bước đơn giản như sau:

- Bước 1: Mở phần “Cài đặt”, chọn mục “Pin”.

- Bước 2: Chọn tiếp vào mục “Tình trạng pin”.

- Bước 3: Gạt thanh điều chỉnh tại mục “Sạc pin được tối ưu hóa”.

3 buoc de giup pin iPhone khoe hon

3 buoc de giup pin iPhone khoe hon-Hinh-2

Chỉ với 3 bước, người dùng đã có thể kéo dài tuổi thọ của pin.

Theo trang ZDnet, nếu sử dụng thủ thuật này người dùng iOS có thể sạc 2 lần/ngày thay vì sạc qua đêm như trước đây. Một lần sạc trong vòng 30-45 phút vào buổi sáng. Một lần kết nối với cổng sạc khoảng 30 phút vào buổi xế chiều. Thế là đủ dung lượng pin để sử dụng đến sáng ngày hôm sau.

Nếu có nhu cầu di chuyển nhiều, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng pin dự phòng hay tẩu sạc ô tô thay thế ổ cắm thông thường.

Giới thiệu về tính năng này, Apple tuyên bố: “Để giảm chai pin, iPhone sẽ học lịch sạc của người dùng để dừng sạc khi thiết bị đạt 80% pin, sau đó nạp đầy pin khi người dùng sử dụng điện thoại”.

3 buoc de giup pin iPhone khoe hon-Hinh-3

Từ giờ, người dùng iOS sẽ không còn phải lăn tăn liệu cắm sạc quá đêm có gây chai pin hay không. Ảnh: Allthings.

Công nghệ pin lithium-ion được sử dụng trong tất cả các mẫu iPhone sẽ xuống cấp theo thời gian. Điều này còn phụ thuộc vào chu kỳ sạc 100% pin và cách sạc của người sử dụng. Khi viên pin xuống cấp cũng là lúc công suất tối đa giảm. Thiết bị iPhone do đó cũng không “trụ” được lâu và hiệu năng giảm đáng kể.

Khi sử dụng “Tối ưu hóa sạc pin”, điện thoại sẽ tự động ngắt sạc khi đạt 80% pin. Tức là thiết bị sẽ giữ ở mức năng lượng này suốt đêm dù vẫn kết nối với cổng sạc. Chỉ đến khi người dùng thức dậy, iPhone mới tự động nạp 100% pin nhằm giảm số chu kỳ sạc đầy, từ đó kéo dài tuổi thọ của viên pin, trang 9to5mac giải thích.

Theo Thúy Liên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)