10 smartphone bán chạy tại Việt Nam từ đầu năm

Google News

Bên cạnh những cái tên từ Samsung và Oppo, Xiaomi cũng lần đầu góp mặt trong danh sách smartphone bán chạy Quý 1/2018 tại Việt Nam.

Trong 10 smartphone bán chạy nhất 3 tháng đầu năm 2018 tại hệ thống FPT Shop, Xiaomi lọt vào một mẫu khá hot của hãng là Redmi 5 Plus. Đây có vẻ là lần đầu Xiaomi có một cái tên góp mặt trong top bán chạy xét theo quý. Chiếc smartphone này đứng ở vị trí thứ 4, một vị trí rất tốt vì từ trước đến nay các hãng ngoài Samsung, Oppo, Apple nếu lọt danh sách này thường sẽ ở vị trí thứ 5 trở về sau.
Xiaomi Redmi 5 Plus. 
Nhìn vào danh sách có thể thấy những “chiến binh” chủ chốt nhất của 3 ông lớn đều góp mặt. Tất cả chúng đều là những quân bài chiến lược để gia tăng doanh số. Đối với Samsung và Oppo, hầu hết smartphone trong danh sách đều thuộc phân khúc phổ thông. Riêng Apple có mẫu iPhone X 64GB, chiếc smartphone đắt đỏ chính thức bán tại Việt Nam từ cuối năm ngoái. Với mức giá gần 30 triệu đồng và lọt top bán chạy, doanh số Apple Quý 1/2018 chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.
Nhìn danh sách cũng thấy đây là lần hiếm hoi cả 3 hãng chiếm thị phần smartphone lớn nhất Việt Nam có sự cân bằng về số lượng máy có trong top. Cả Samsung, Oppo, Apple đều góp 3 smartphone trong top 10. Thông thường, với thị phần áp đảo, Samsung sẽ có nhiều smartphone hơn lọt vào danh sách này. Có những tháng, hãng điện thoại Hàn Quốc có đến 5-6 mẫu lọt vào danh sách, khiến hai hãng còn lại chỉ góp 1-2 mẫu sản phẩm.
Trong vài năm trở lại đây, 3 hãng smartphone dẫn đầu gần như độc chiếm danh sách bán chạy của hai hệ thống bán lẻ lớn Thế Giới Di Động, FPT Shop. Trong danh sách bán chạy theo tháng của hai hệ thống này hồi năm ngoái bắt đầu xuất hiện những cái tên như Nokia, Vivo - cả hai hãng đều có thị phần tăng dần lên dựa theo bảng xếp hạng của GfK.
Việc Xiaomi Redmi 5 Plus lọt vào danh sách của FPT Shop báo hiệu tiềm năng cho hãng smartphone được ví là “Apple Trung Quốc”. Thực tế hãng này cũng tăng thị phần dần lên, tuy nhiên thống kê mới nhất của GfK, hãng vẫn ở vị trí thứ 9 trong top các hãng smartphone tại Việt Nam tháng 2/2018.
Oppo góp 3 mẫu gồm A83, A37, F5. Thời gian tới có lẽ F5 sẽ được thay thế bởi F7, do đó chiếc điện thoại dòng F mới của Oppo có thể sẽ thay thế F5 trong danh sách bán chạy. Hãng có thể sẽ tìm phương án cho A37, một smartphone ra mắt cũng khá lâu (nhưng đều có tên trong danh sách bán chạy của các hệ thống bán lẻ).
Nhân viên một siêu thị đang dán màn hình cho Oppo F5 vào ngày smartphone này mở bán - Ảnh: H.Đ 
Samsung tiếp tục nhiều lần liền có smartphone đứng ở vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Chiếc J7 Pro được truyền thông rộng rãi và lẽ tất yếu chính là sản phẩm góp sức lớn nhất cho hãng này trên thị trường, ít nhất là tại FPT Shop. Hai smartphone còn lại trong danh sách này là J7 Prime, J2 Pro cũng là những smartphone tầm trung dòng J được đầu tư kỹ về thiết kế và cấu hình.
 Samsung Galaxy J7 Pro trên kệ hàng - Ảnh: H.Đ
Đây là lần hiếm hoi Apple có đến 3 mẫu nằm trong danh sách bán chạy của FPT Shop. Trong 3 mẫu này, có iPhone 6S Plus 32GB giá gần 14 triệu đồng, iPhone X 64GB gần 30 triệu đồng, riêng mẫu iPhone 6 32GB cũng gần 7 triệu đồng, cho thấy doanh thu Apple tốt thế nào.
Nhìn chung, danh sách bán chạy nhất tại các hệ thống bán lẻ hầu hết xoay quanh tên tuổi của 3 ông lớn trên thị trường smartphone Việt Nam, tuy nhiên thi thoảng vẫn có những cái tên mới xuất hiện. Các hãng mới gần đây có smartphone xuất hiện trong danh sách bán chạy đều có thị phần cải thiện đáng kể.
 10 smartphone bán chạy tại Việt Nam trong quý 1/2018
Theo Hải Đăng/Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)