10 năm trước iPad đời đầu lên kệ lần đầu tiên

Google News

Mặc dù được bán ở Mỹ từ tháng 4/2010, cầu thị trường quá lớn đã khiến Apple chỉ có thể ra mắt được dòng máy này trên toàn cầu một tháng sau đó.

Cách đây đúng 10 năm, vào ngày 28/5/2010, người dùng tại Châu Âu và Châu Á đã có thể lần đầu mua chiếc máy tính bảng iPad đời đầu của Apple khi nó được ra mắt trên toàn thế giới. Trước đó 1 tháng, iPad đã được bán ra ở Mỹ và nhu cầu quá lớn tại thị trường này đã khiến Apple không thể ra mắt song song dòng máy tính bảng trên phạm vi toàn cầu.

10 nam truoc iPad doi dau len ke lan dau tien

iPad đời đầu được thị trường đón nhận hết sức nồng nhiệt. (Ảnh: Lifewire)

Apple đã bán được 1 triệu máy iPad chỉ trong tháng đầu tiên nó lên kệ và vẫn gặp rất nhiều khó khăn sau đó để đáp ứng được cầu thị trường cực kì ấn tượng. “Tôi muốn được chạm vào nó càng sớm càng tốt. Tôi cảm thấy hào hứng vì cuối cùng nó cũng nằm trong tay mình,” một người dùng ở Tokyo, Nhật Bản đã xếp hàng để mua iPad, chia sẻ với Reuters ở thời điểm đó.

Một tuần trước thời điểm iPad có màn ra mắt quốc tế, sức hút của chiếc máy này đã giúp Apple lần đầu tiên vượt qua Microsoft để trở thành cổ phiếu ngành công nghệ giá trị nhất thế giới. Đây là một cột mốc quan trọng với Apple bởi cách đã chưa đến 15 năm, Apple đang ở bờ vực của sự sụp đổ và phá sản.

10 nam truoc iPad doi dau len ke lan dau tien-Hinh-3

Đến nay, Apple tham vọng biến iPad thành một dòng sản phẩm có khả năng thay thế những chiếc laptop hay PC. (Ảnh: The Verge)

Chiếc iPad đầu tiên có màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch hỗ trợ đa điểm chạm cùng với đó là con chip Apple A4 tốc độ xung nhịp 1GHz. Lúc đó, iPad thậm chí còn chưa được trang bị camera sau. Dù vậy, iPad được ghi nhận là dòng sản phẩm mới có mức độ tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử Apple. 10 năm sau đó, iPad vẫn được xem là ông vua trong ngành máy tính bảng và nó thực sự chưa có đối thủ xứng tầm ở mảng này.

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)