Xôi Lạc TV là gì và tại sao gây sốt cộng đồng mạng?

Google News

Xôi Lạc TV được dân mạng gọi vui là "đài truyền hình Xôi lạc" vì đã phát trực tiếp hai trận bóng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 qua "link lậu"

Xoi Lac TV la gi va tai sao gay sot cong dong mang?
Xôi Lạc TV được dân mạng gọi vui là 'đài truyền hình Xôi lạc' vì đã phát trực tiếp hai trận bóng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 qua 'link lậu' để phục vụ khán giả. 
Xôi Lạc TV (Xoilac.tv) trước đây là trang tin Mitom+. Đây là một trang tin được lập ra để phục vụ cho những khán giả không có điều kiện lắp tivi và sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền để xem bóng đá quốc tế.
Xôi lạc TV không phải mất tiền mua bản quyền các giải đấu lớn trên nền tảng OTT mà chuyên đi “lấy lại” những trận đấu ở các trang tin nước ngoài rồi phát miễn phí để phục vụ người dân. Và tất nhiên trong các giải đấu bóng đá nổi tiếng đó không thể thiếu ASIAD 2018 lần này. Có thể hiểu, Xôi lạc TV đang phát “lậu” để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của khán giả.
Xôi Lạc TV là một website đã tồn tại từ lâu, được biết tới nhiều bởi giới hâm mộ bóng đá. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại website này mới thực sự “hot” khi không chỉ người hâm mộ bóng đá, mà đông đảo người dân Việt Nam biết đến, bởi họ không còn cách nào khác để xem U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 năm nay.
Xoi Lac TV la gi va tai sao gay sot cong dong mang?-Hinh-2
 Xôi Lạc TV là nơi để những người hâm mộ bóng đá thỏa mãn nhu cầu được xem bóng đá của mình. Nhưng liệu "link lậu" trụ được bao lâu?
Khi mà VTV không thể mang bản quyền ASIAD 2018 về với Việt Nam, "Xôi lạc TV", talk..., mybongda... là những từ khóa được nhiều người hâm mộ tìm kiếm trong những ngày qua, khi mà U23 Việt Nam có hai trận đấu đầu tại ASIAD 2018 gặp U23 Pakistan và U23 Nepal. Trong số này, Xôi lạc TV là cái tên nổi bật và được người hâm mộ chờ đón nhiều nhất.
Về việc Đài truyền hình Việt Nam lại không thể mang tới những hình ảnh trực tiếp của những trận đấu có sự góp mặt của Olympic Việt Nam buộc những fan hâm mộ bóng đá phải tìm cách để được xem bóng bằng việc tìm những đường link không chính thống để thỏa mãn tình yêu bóng đá và với đội tuyển bóng đá nước nhà.
Và những trang web như "Xôi lạc TV" là những cái tên có thể đáp ứng mong mỏi này của người hâm mộ. Các bên này sử dụng nền tảng OTT, stream trực tiếp trên các mạng xã hội như Facebook và Youtube, thậm chí còn tổ chức bình luận về những diễn biến của trận đấu.
Bên cạnh những bình luận "trách" VTV vì Đài truyền hình quốc gia không thể mang bản quyền ASIAD về với Việt Nam, thì cũng có những "lời cảm ơn" đến từ khán giả đối với Xôi lạc TV Nhiều người dùng còn thích thú chia sẻ nhau những đường link không chính thức này.
Theo Phương Thảo/Sức Khỏe Cộng Đồng

>> xem thêm

Bình luận(0)