Trung Quốc muốn dùng toàn cầu thủ nhập tịch tại vòng loại World Cup 2022

Google News

HLV Marcello Lippi khẳng định sẽ xây dựng ĐT Trung Quốc xung quanh các cầu thủ nhập tịch tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Trên tờ SCMP, HLV của Trung Quốc, Marcello Lippi phát biểu: "Tôi muốn có 30 cầu thủ tốt nhất đủ sức chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Để xây dựng đội tuyển Trung Quốc hùng mạnh, tôi cần những làn gió mới trong đội hình".
Mới đây, vị chiến lược gia người Ý đã triệu tập Elkeson lên ĐT Trung Quốc để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp Maldives vào 5/9. Tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ đầu tiên không có gốc gác Trung Quốc thi đấu cho đội tuyển đất nước này.
Trung Quoc muon dung toan cau thu nhap tich tai vong loai World Cup 2022
 
Chen Xuyuan, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) cho biết hiện đã có 9 cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện khoác áo đội tuyển quốc gia đông dân nhất thế giới này. Bên cạnh Elkeson, những cái tên đáng chú ý như bộ ba cầu thủ người Brazil Ricardo Goulart và Fernando, Aloisio cùng với trung vệ người Anh, Tyias Browning đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Trung Quốc.
Bất chấp sự chỉ trích của người hâm mộ, HLV Lippi vẫn muốn gọi lên các cầu thủ nhập tịch để thực hiện giấc mơ World Cup. Cho đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc mới chỉ 1 lần duy nhất tham dự giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2002.
Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng của HLV Lippi được xem là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng khu vực châu Á.
Theo Thethao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)