Vợ không cần ra tay vẫn có người “xử” chồng ngoại tình

Google News

Em đang hùng hục rửa bát thì điện thoại có tin nhắn đến. Nói thật, chỉ liếc qua mấy dòng chữ ấy máu em đã nóng lên rồi, nhưng em giữ bình tĩnh, rửa xong mâm bát đũa rồi mới ra chỗ các cụ đang chè nước.

Ai bước chân vào hôn nhân cũng mong mình có thể hạnh phúc nắm tay nửa kia đi đến cuối cuộc đời. Tuy nhiên cuộc sống với nhiều biến cố khiến bản thân ta không thể nói trước được điều gì.

Phát hiện chồng ngoại tình là điều không người phụ nữ nào mong muốn. Thông thường, khi rơi vào hoàn cảnh này, các bà vợ thường nảy sinh tâm lý muốn làm ầm mọi chuyện và dạy cho "con giáp thứ 13" một bài học nhớ đời. Có người tìm đến thẳng kẻ tiểu tam để đánh ghen, người thì rủ thêm cả bạn bè đi cùng rồi còn quay lại clip để làm bằng chứng. Thế nhưng cô vợ có tên N.H trong những dòng tâm sự dưới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi khâm phục vì sự bình tĩnh trong lúc "nước sôi lửa bỏng" như vậy.

"Chồng em 35 tuổi, đẹp trai. Em thì nhan sắc chẳng thua đứa nào, làm kinh tế tự nhận là giỏi với 3 cửa hàng chăn ga, 2 cửa hàng rèm khách lúc nào cũng đông, thu nhập mỗi tháng 200-300 triệu từ bán buôn bán lẻ. Em rất chu đáo với việc nhà chồng nên được họ hàng nhà chồng tôn trọng và quý ra mặt.

Chồng em được em sắm cho chiếc ô tô Mazda 3, đi làm văn phòng khá nhàn nhã. Lúc nào hắn cũng nịnh em là "vợ đảm số 1", thế mà hắn dám phản bội em các chị ạ.

Đứa "tiu đây" (Tuesday - người thứ 3) ấy đến tìm em cách đây 1 tháng, trưng ra đống ảnh hú hí với nhau ở Vũng Tàu, Đà Lạt dịp mà chồng em bảo là đi công tác xa. Nó bảo có chửa rồi, chồng em cũng chẳng còn tình cảm gì với em nữa đâu nên xin em buông tha đi. Con này cũng khá xinh, người 3 vòng đẹp lắm, hèn gì chồng em mê nó.

Em về dọa chồng một trận, hắn quỳ xuống xin lỗi, hứa hẹn dứt khoát với con kia. Em cũng vì giữ bố cho con nên tin hắn một lần. Chồng em tử tế hẳn, đi đón con đúng giờ, phụ giúp vợ bao việc không một lời kêu ca. Ai ngờ, đúng dịp em về quê lo 3 đám giỗ chạp thì được biết hắn vẫn qua lại với con kia.

Vo khong can ra tay van co nguoi

Đứa "tiu đây" (Tuesday - người thứ 3) ấy đến tìm em cách đây 1 tháng, trưng ra đống ảnh hú hí với nhau ở Vũng Tàu, Đà Lạt dịp mà chồng em bảo là đi công tác xa. Ảnh minh họa.

Đã mệt mỏi vì nhiều việc, ả kia lại nhắn tin, gọi điện gây sự khiến em điên hết cả người. Em đang hùng hục rửa bát thì điện thoại có tin nhắn đến. Nói thật, chỉ liếc qua mấy dòng chữ ấy máu em đã nóng lên rồi, nhưng em giữ bình tĩnh, rửa xong mâm bát đũa rồi mới ra chỗ các cụ đang chè nước.

Em dõng dạc thông báo: "Con xin phép trả chồng lại cho bố mẹ dạy dỗ. Các bác và bố mẹ làm chứng cho con. Con làm dâu nhà mình trước giờ công to việc lớn đều góp tay, hiếu thảo, kính trên nhường dưới. Ở nhà con, tiền cũng phần lớn do con làm ra, thế mà chồng con có bồ. Đây ạ, bao nhiêu tin nhắn của nó gửi đến con đưa mọi người xem. Thêm nữa, nó vừa gửi màn hình chụp chồng con nhắn tin đây".

Trong đó chồng em nhắn: "Anh đã nói rồi, ly thân rồi còn gì. Anh không còn tình cảm gì với vợ hết. Em yên tâm, tuần sau anh đưa em về gặp bố mẹ. Con dâu xinh đẹp như em ai chẳng thích. Còn con cái, anh cho cô ta nuôi hết chứ anh nhận làm gì cho em khổ" .

Bố chồng em mặt tái lại, tức giận hắt cả cốc nước chè vào mặt con trai. Bác trưởng họ thì đập bàn quát tháo, bắt chồng em đứng trước bàn thờ gia tiên khai rõ sự tình. Thấy em cương quyết ly hôn, cả họ cũng ầm ĩ hết lên.

Bố mẹ chồng em xấu hổ quá, bảo em: "Bố mẹ sẽ cho thằng này một trận. Nhà này mấy đời không ai bồ bịch, nó làm cả họ nhục nhã quá. Con mà bỏ chồng thì nhân tình của chồng con được lợi, suy nghĩ kĩ đi con ạ".

Em nể ông bà lắm nhưng loại chồng vừa lăng nhăng vừa hèn như thế em cũng không thiết nữa các chị ạ. Em làm đơn ly hôn rồi. Thật ra nhà chồng mấy năm sau cũng chấp nhận vợ mới của nó thôi, chứ ai thương nhớ gì cô con dâu năm xưa nữa. Em tin là với khả năng của mình, em lo cho con quá tốt. Phần ông bà, em sẽ để ông bà thoải mái gặp đích tôn vì ông bà cũng quý thằng cháu lắm".

Phát hiện chồng mình ngoại tình, dù đau đớn song N.H. vẫn cho chồng một cơ hội, những mong có thể giữ lại cho con mái nhà với đủ đầy tình yêu thương của cha mẹ. Thế nhưng sự vị tha đó của cô lại không khiến anh chồng quay đầu nghĩ lại, tiếp tục lén lút qua lại với bồ, thậm chí còn nói với nhân tình rằng sẽ đưa cô ta về ra mắt. 

Không đánh ghen ầm ĩ, không chửi bới làm ầm mọi chuyện lên, N.H. nhẹ nhàng đưa những dòng tin nhắn bằng chứng do chính cô bồ gửi để nhà chồng cùng xem. Dĩ nhiên, phát hiện con trai dám ngoại tình trong khi vợ đảm con khôn, nhà chồng rất bực bội. 

"Phải thế chứ! Với những kẻ mèo mả gà đồng, cứ phải như vậy chị em ạ. Tội gì mình đi đánh ghen cho nó khổ ra, cứ đàng hoàng mà làm thôi". 

"Phụ nữ giỏi giang, đảm đang như vậy đàn ông không giữ thì thiệt thân thôi. Giờ cánh mày râu đừng hão huyền về bản thân mình. Phụ nữ giờ họ mạnh mẽ lắm!". 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng cô vợ nên suy nghĩ kỹ hơn trước khi quyết định dừng lại. 

"Nhà chồng tốt như vậy mà ly hôn thì cũng tiếc quá. Cứ suy nghĩ cho kỹ chị ơi! Giờ lắm đứa thấy chồng mình có tiền nên bám bằng được í". 

"Ly hôn để chúng nó đến được với nhau à bạn ơi. Nhà chồng bạn nói đúng đấy, đừng để kẻ tiểu tam kia được đắc ý". 

Theo Bảo Anh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)