Việt Nam chính thức tham gia liên minh chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034

Google News

(Kiến Thức) - Sau buổi họp cuối cùng tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 được tổ chức tại Bangkok, Thủ tướng Thái Lan - ông Prayuth Chan-o-cha tiết lộ rằng hội nghị cấp cao ASEAN đã thông qua đề án cùng nhau giành quyền đăng World Cup vào năm 2034.

Ảnh chế World Cup 2018 hài hước và bá đạo nhất. (Nguồn: Youtube)
“Các nguyên thủ đã thông qua việc chạy đua giành quyền đăng cai FIFA World Cup 2034, nếu có thể. Tôi muốn mời người dân ASEAN ủng hộ các LĐBĐ nước mình trong việc thực hiện ước mơ này”. Thủ tướng Thái Lannói trong một cuộc họp báo kết thúc hội nghị thượng đỉnh ASEAN.
Khu vực Đông Nam Á bao gồm các nước Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Brunei. Điều đó có nghĩa rằng, Việt Nam và các nước Đông Nam Á hoàn toàn có cơ hội đăng cai World Cup 2034.
Viet Nam chinh thuc tham gia lien minh chay dua gianh quyen dang cai World Cup 2034
 
Đối thủ của Việt Nam và các nước Đông Nam Á trong cuộc chạy đua tranh đăng cai World Cup 2034 là Ai Cập. Thực tế cơ hội cho các quốc gia Asean là hoàn toàn sáng sủa, bởi FIFA đã nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 từ năm 2026. 
Thông tin đăng trên tờ Fox Sports Asia cũng cho biết: “Theo những thông tin gần đây, không chỉ liên minh Đông Nam Á mà Trung Quốc, Australia, New Zealand cũng cho thấy mong muốn được đăng cai World Cup 2034."
Theo quy định của FIFA, nước chủ nhà World Cup sẽ chắc chắn có vé tham dự. Tuy nhiên, Việt Nam và 9 nước còn lại của ASEAN không thể cùng tham dự World Cup 2034. Trong trường hợp tranh cử thành công, Đông Nam Á sẽ được phân bổ 1-2 suất chủ nhà. Đội được tham dự nhiều khả năng được quyết định dựa vào kết quả tại AFF Cup năm trước đó.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)