Vé xem U23 Việt Nam đắt giật mình?

Google News

BTC có vẻ như đang trông đợi có thể thu lợi lớn từ thương hiệu của đội tuyển U23 Việt Nam, dù giải đấu sắp diễn ra tại Hà Nội chỉ mang tính chất giao hữu nhằm chuẩn bị cho Asiad 2018 (Indonesia).

Sáng 23/7, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo trẻ LÐBÐVN (VFF) ở Mỹ Ðình. Do một loạt cầu thủ thuộc biên chế 4 CLB gồm Hà Nội, Bình Dương, Thanh Hoá và SLNA bận thi đấu cúp Quốc gia, HLV Park Hang Seo chỉ mới có nửa quân số trong tay.
Buổi tập diễn ra trong không khí cởi mở và thoải mái, HLV Park Hang Seo chủ yếu để các cầu thủ khởi động nhẹ, thả lỏng do V-League vừa diễn ra. Thu hút nhiều sự chú ý nhất vẫn là các cầu thủ thuộc biên chế HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…Tiền đạo Văn Toàn gây ấn tượng với mái tóc mới màu bạch kim khá giống với…các ngôi sao giải trí.
 U23 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với các đối thủ chất lượng trước khi đá ASIAD.
Phía trước, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế với sự tham gia của 3 đội khách mời gồm U23 Oman, U23 Uzbekistan và U23 Palestine. Trong kế hoạch ban đầu, BTC đã mời U23 Úc nhưng sau đó, phía đối tác không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, buộc VFF phải cậy nhờ U23 Palestine thế chỗ. Ðây là giải đấu tập huấn để thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho Asiad 2018, diễn ra tại Indonesia vào tháng tới.
Theo kế hoạch, các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 3, 5 và 7/8. Theo thông báo của BTC giải hôm 19/7, vé gồm 4 mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Dù được xem cả hai trận trong ngày nhưng ai cũng hiểu, người hâm mộ chủ yếu hướng tới đội tuyển U23 Việt Nam, nếu mua vé. Cả ba đội khách mời đều là những gương mặt không hấp dẫn, chưa kể đây chỉ là giải giao hữu ở cấp độ U. Chất lượng khách mời cũng như động lực để các đội thi đấu hết sức là chuyện rất khó đong đếm.
Chính vì vậy, đã có những nhận xét rằng giá vé BTC đưa ra là quá cao, đặc biệt nếu so sánh với những giải đấu khác của đội tuyển Việt Nam. Theo tìm hiểu, mức vé này được thống nhất giữa VFF và một đơn vị truyền thông, tham gia tổ chức giải đấu. Có vẻ như, BTC đã kỳ vọng nhiều vào thương hiệu của U23 Việt Nam sau chiến tích đoạt ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018 (Trung Quốc), qua đó có thể giúp thu lại lợi nhuận lớn ở giải giao hữu sắp tới.
Ðể dễ so sánh có thể lấy ví dụ cụ thể như trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam với Indonesia tại AFF Cup 2016, diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình.
Dù là một trận thi đấu chính thức, được công chúng đặc biệt quan tâm nhưng giá vé xem cao nhất cũng chỉ 400.000 đồng, cụ thể gồm 4 mệnh giá là: 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Trên mọi phương diện chuyên môn, giải giao hữu sắp tới của U23 Việt Nam thật khó so bì với trận đấu này. Những người thực sự quan tâm tới chuyên môn bóng đá thay vì chỉ có nhu cầu “nhìn, ngắm” các tuyển thủ U23 Việt Nam có lẽ khó trông đợi vào những trận đấu thật sự có chất lượng chuyên môn cao.
Trả lời Tiền Phong, một quan chức VFF hôm qua cho biết, giá vé ở giải giao hữu của U23 Việt Nam sắp tới do VFF và công ty Bình Minh thống nhất đưa ra. “Vé mệnh giá 400.000 đồng chỉ có vài nghìn, còn lại là vé các mệnh giá thấp hơn”-quan chức này nói.
Vẫn biết tình yêu của người hâm mộ là khó đong đếm và quy ra được thành tiền, nhưng chiều ngược lại, nên chăng BTC giải đấu xem xét lại giá vé cho hợp lý hơn?
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)