Vào tứ kết World Cup 2018, tuyển Nga được Tổng thống Putin tặng huân chương

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng cùng các thành viên đội tuyển quốc gia Nga với thành tích lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Hãng thông tấn TASS cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ trực tiếp huấn luyện viên trưởng Stanislav Cherchesov cùng các thành viên đội tuyển Nga tại Điện Kremlin ngày 28/7 sau thành công tại World Cup 2018. Trong buổi gặp gỡ, ông Putin trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng và các thành viên đội tuyển Nga vì đạt được kết quả ngoài mong đợi khi lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018.
Huẩn luyện viên trưởng Stanislav Cherchesov được trao thưởng Huân chương Alexander Nevsky, huân chương này được đặt theo tên danh tướng Nga ở thế kỷ 13 và được trao tặng những công dân Nga có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước trên lĩnh vực chính trị, văn hóa – xã hội.
Vao tu ket World Cup 2018, tuyen Nga duoc Tong thong Putin tang huan chuong
 Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ đội tuyển Nga. (Ảnh: Reuters)
Huân chương Alexander Nevsky là huân chương duy nhất tại Nga tồn tại qua 3 thời kỳ - Đế quốc Nga, Liên Xô và Liên bang Nga. Huân chương này cũng không được xếp hạng như các huân chương khác của Nga.
Thủ môn Igor Akinfeev và hậu vệ kỳ cựu Sergey Ignashevich được trao tặng Huân chương Danh dự sau kỳ World Cup 2018. Thủ môn Akinfeev có màn cản phát xuất sắc bằng chân trong loạt sút luân lưu tại trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha, giúp đội tuyển Nga giành chiến thắng và lọt vào vòng tứ kết.
Còn hậu vệ Ignashevich, năm nay 39 tuổi, thi đấu trong toàn bộ thời gian các trận đấu của đội tuyển Nga tại World Cup 2018. Sau khi giải vô địch bóng đá thế giới kết thúc, Ignashevich quyết định thôi khoác áo đội tuyển quốc gia Nga và sẽ ở lại CSKA Moscow để tham gia vào công tác huấn luyện.
Huấn luyện viên trưởng Cherchesov sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Nga trong vòng ít nhất 2 năm tiếp theo, Ông cũng được FIFA đề cử cho giải thưởng Huấn luyện viên Xuất sắc nhất năm 2018, cùng với huấn luyện viên Didier Deschamps và huấn luyện viên Zinedine Zidane.
Theo Nguyên Tiến/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)