Vắng Trọng Hoàng, thầy Park sẽ chọn ai đá hậu vệ phải ở ĐT Việt Nam?

Google News

Nguyễn Trọng Hoàng chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với ĐT Malaysia ở Bukit Jalil, vậy ai sẽ là cái tên thay thế "Hoàng bò" đá ở vị trí hậu vệ phải?

Vào ngày 31/03 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của ĐT Malaysia trong khuôn khổ lượt đấu thứ 8 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, Rồng vàng và Hổ Malay đang so kè nhau ở 2 vị trí dẫn đầu bảng G (Việt Nam 11 điểm, Malaysia 9 điểm).
Ở trận đấu này, hàng thủ của ĐT Việt Nam chịu 2 tổn thất lớn khi Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng đều không thể góp mặt vì án treo giò. Nếu như HLV Park Hang-seo đã quá quen với việc không có "Trọng Ỉn" trong thành phần ĐTQG kể từ tháng 6/2019, thì việc mất "Hoàng bò" sẽ mang đến nhiều thử thách dành cho ông.
Vang Trong Hoang, thay Park se chon ai da hau ve phai o DT Viet Nam?
Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia. 
Xét theo tình hình hiện tại, có thể kể ra 4 ứng viên sáng giá xứng đáng được thầy Park cân nhắc, đó là: Vũ Văn Thanh (HAGL), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương).
Vũ Văn Thanh nổi lên từ hành trình kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018. Hậu vệ gốc Hải Dương sở hữu tốc độ tốt, lên công - về thủ nhịp nhàng. Tuy nhiên, những chấn thương thời gian qua đã khiến anh mất dần phong độ vốn có. Chưa kể việc Văn Thanh thường xuyên thi đấu trái sở trường ở HAGL khi HLV Lee Tae-hoon luân chuyển anh thi đấu ở các vị trí khác nhau như: trung vệ, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ biên và tiền đạo.
Phạm Xuân Mạnh cũng là một phương án khả dĩ để khoả lấp khoảng trống của người đàn anh Trọng Hoàng. Cầu thủ gốc Nghệ An đã có sự trở lại ấn tượng ở nửa cuối V-League 2019 sau thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có được cảm giác bóng và phong độ tốt như thời điểm sau VCK U23 châu Á 2020.
Vang Trong Hoang, thay Park se chon ai da hau ve phai o DT Viet Nam?-Hinh-2
Trần Văn Kiên là hậu vệ phải ổn định bậc nhất của V-League. 
Trần Văn Kiên cũng là 1 cái tên đáng chú ý cho vị trí hậu vệ phải. Hậu vệ của CLB Hà Nội thi đấu rất ổn định, luôn cho thấy sự cân bằng trong nhiệm vụ tấn công - phòng ngự. Anh chính là một chốt chặn đáng tin cậy của trong sa bàn chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm.
Cái tên cuối cùng là Hồ Tấn Tài - người đã để lại ấn tượng trong hành trình tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dạn dày, cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Malaysia tới đây.
Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh riêng và tuỳ thuộc vào yêu cầu chiến thuật, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc lựa chọn. Ngoài ra, tất cả còn tuỳ thuộc vào phong độ của các cầu thủ này trong giai đoạn đầu mùa giải 2020 sắp tới (từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 3).
Theo Đăng Huy/

>> xem thêm

Bình luận(0)