Tuyệt chiêu kiểm tra cách ly COVID-19: Bắt gửi ảnh tự sướng mỗi giờ

Google News

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Giáo dục bang Karnataka - Ấn Độ yêu cầu những người bị cách ly tại nhà phải gửi ảnh tự sướng của họ mỗi giờ, trừ thời gian ngủ từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng.

Hôm 31-3, hãng tin PTI cho biết Người đứng đầu Cơ quan Y tế Giáo dục bang Karnataka, K Sudhakar, chỉ đạo tất cả những người bị cách ly tại nhà tự ghi danh và gửi ảnh "tự sướng" mỗi giờ. Nếu không tuân thủ hoặc gửi ảnh sai để đánh lừa, nhà chức trách sẽ đến "thăm hỏi" và đưa họ đi cách ly tập trung.

Ảnh được gửi thông qua ứng dụng Quarantine Watch do bang Karnataka phát triển nhằm theo dõi những người bị cách ly trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Nó bao gồm tọa độ GPS giúp xác định vị trí của người gửi.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nhiều người bị cách ly tại nhà ở bang Karnataka vi phạm quy định kiểm dịch, tự do đi lại bỏ qua hướng dẫn của chính phủ.

Tuyet chieu kiem tra cach ly COVID-19: Bat gui anh tu suong moi gio

Bang Karnataka hiện có 98 ca mắc Covid-19. Ảnh: PTI

Sáng 31-3, thêm 10 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại bang này, nâng tổng số ca nhiễm lên 98 ca. Trong đó, 3 ca ở huyện Ballari, 2 ca ở Bengaluru và Mysuru, còn lại đến từ các huyện Dakshina Kannada, Uttara Kannada và Chikkaballapura.

Trên toàn Ấn Độ, số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 hiện tại là 1.251 và 32 ca.

Tuyet chieu kiem tra cach ly COVID-19: Bat gui anh tu suong moi gio-Hinh-2

Pakistan chuyển đổi xe lửa thành bệnh viện di động. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, cả Ấn Độ lẫn Pakistan đã chuyển đổi xe lửa thành bệnh viện di động giúp điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng như lấy không gian để phục vụ cách ly. Những bệnh viện di động này sẵn sàng di chuyển đến bất cứ khu vực nào để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Báo Dawn cho biết khoảng 220 toa xe lửa ở Pakistan được trang bị đặc biệt, trong khi nhà ga xe lửa tại 7 khu vực do Cơ quan Đường sắt Pakistan quản lý ở Lahore, Karachi, Quetta, Sukkur, Rawalpindi và Multan được trang bị 100 giường và máy thở.

Pakistan cũng đình chỉ tất cả hoạt động chở khách bằng đường sắt vì dịch bệnh Covid-19, chỉ cho phép vận chuyển thực phẩm quan trọng. Mạng lưới đường sắt tạm ngừng hoạt động cho đến khi chính quyền có thể xử lý các ổ dịch vốn gây ra 1.865 ca nhiễm và 25 ca tử vong tại Pakistan tính đến thời điểm này.

Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)