Tự miệt thị vì quá béo, cô gái giảm cân thành công bất ngờ

Google News

Chẳng bị ai trêu ghẹo, miệt thị nhưng Ngọc Anh vẫn luôn dằn vặt thân hình quá khổ của mình.

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo

Ngọc Anh trước và sau khi giảm cân thành công

Khác với câu chuyện “dậy thì thành công”, “giảm cân thành công” của mọi người, Ngọc Anh (sinh năm 2001, quê Nam Định) chưa từng bị miệt thị khi sở hữu thân hình quá khổ. Thậm chí, bạn bè và những người xung quanh thường khen ngợi cô: “Mập mà vẫn xinh xắn, dễ thương quá”, “Mập xinh thế này tui cũng muốn”… Thế nhưng, bản thân Ngọc Anh lại chưa từng chấp nhận được thân hình sồ sề của mình.

17 tuổi, Ngọc Anh chạm mức cân nặng đỉnh điểm – 70kg. Vốn béo từ nhỏ, body luôn là vấn đề khiến cô khổ sở và phiền não, đến mức, cô cảm thấy mình có tất cả chỉ trừ ngoại hình.

Ngọc Anh mắc chứng tự miệt thị bản thân. Mọi người không hề chê bai hay soi xét cơ thể ngấn mỡ của cô nhưng Ngọc Anh luôn tự ghét bỏ chính mình.

“Mỗi ngày nhìn cơ thể sồ sề trong gương mình đều rất buồn. Quần áo mặc không vừa, thân hình nặng nề, khó chịu… Mình chỉ ước được như những cô gái thon thả, nữ tính, mặc thứ gì cũng thướt tha.

Hồi lớp 9, có một lần mình đứng trước toàn trường chia sẻ rằng: “Ước mơ của tôi là giảm cân thành công…”. Toàn trường cười nghiêng ngả. Quả đúng là đáng cười thật khi ai ai cũng ước mình trở thành bác sĩ, phi công… thì mình lại chỉ ước giảm cân thành công. Hôm đó trên đường về nhà mình buồn lắm, thấy ước mơ của mình thật tầm thường. Sau này mình mới biết, đó thật ra là ước mơ thực tế nhất vì điều nhỏ nhặt ngay trước mắt còn không làm được thì những ước mơ vĩ đại kia bao giờ mới chạm tới”, Ngọc Anh kể lại.

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-2

Cô nàng từng chán ghét bản thân vì quá béo

Tốt nghiệp cấp 3, Ngọc Anh quyết định bước vào hành trình giảm cân. Cô đăng ký tập gym nhưng tập được 1 ngày thì nghỉ hẳn 1 tuần vì quá nản. Sau đó, cô đăng ký tập riêng với huấn luyện viên gym để được cung cấp các bài tập bài bản cùng kiến thức về dinh dưỡng.

Gặp được một huấn luyện có tâm, lại thêm khát khao giảm cân luôn hừng hực trong người, quá trình giảm cân của Ngọc Anh diễn ra khá thuận lợi. Cô tập luyện tích cực, dù mưa nắng cũng không bỏ bất cứ buổi tập nào. Cô cũng duy trì chế độ ăn phù hợp, tạo cho bản thân thói quen sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ…

Điều Ngọc Anh cảm thấy quan trọng nhất trong suốt hành trình giảm cân là thay đổi tư duy. Cô cố gắng nghĩ đến những điều tích cực, giảm tối đa suy nghĩ chán ghét bản thân.

“Thời điểm giảm cân là lúc mình phải nghĩ đến thật nhiều điều tích cực để không bị nhụt chí. Mình quan niệm: “Tuổi trẻ là những ngày tháng thong dong, là khoảng thời gian mình nhận ra cuộc sống này thật nhiều điều tốt đẹp”. Tuổi trẻ cũng rất ngắn ngủi nếu mình không làm điều gì khiến bản thân vui vẻ thì thật nhẫn tâm”, Ngọc Anh chia sẻ.

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-3

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-4

Ngọc Anh "đánh bay" 15kg nhờ chăm chỉ tập luyện

Mỗi ngày, cơ thể Ngọc Anh nhẹ nhàng đi một chút. Thoắt cái, cô đã đánh bay 15kg trong sự ngỡ ngàng của chính bản thân. Cô thay đổi hoàn toàn, từ một cô gái béo mập trở nên thon thả, vòng nào ra vòng nấy. Gương mặt của Ngọc Anh cũng hài hòa, xinh xắn hơn. Ngọc Anh có thể mặc các loại trang phục mình thích thay vì những bộ quần áo rộng thùng thình như trước đây.

“Mình lên kế hoạch tập luyện trong âm thầm và để thành công lên tiếng vì trước đó, mỗi khi mình nói đến chuyện giảm cân mọi người đều nói rằng: “Năm nào cũng thấy cậu nói giảm cân mà giờ vẫn mập vậy”. Mình cũng gần như bài trừ chiếc cân bởi muốn bản thân thay đổi qua gương chứ không phải qua số cân nặng. Mình rút ra rằng, khi giảm cân đừng quan tâm đến những con số mà hãy tự cảm nhận sự thay đổi của bản thân qua từng ngày”, Ngọc Anh cho hay.

Dù vậy, Ngọc Anh vẫn thấy bản thân chưa hẳn giảm cân thành công. Cô vẫn duy trì chế độ tập luyện, chế độ ăn uống phù hợp để xứng đáng hơn với lời khen của mọi người.

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-5

Ngọc Anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giảm cân thành công

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-6

Nhiều người còn xin cô chia sẻ bí quyết giảm cân 

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-7

Ngọc Anh cho rằng, kiên trì và quyết tâm chính là bí quyết để giảm cân 

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-8

Ngọc Anh nữ tính và xinh đẹp hơn

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-9

Cô có thể mặc những bộ trang phục mình muốn

Tu miet thi vi qua beo, co gai giam can thanh cong bat ngo-Hinh-10

Ngọc Anh ngày càng tự tin và rạng rỡ.

Theo Hạ Nhiên/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)