Truyền thông Trung Quốc khen tuyển Việt Nam, thất vọng cùng cực với đội nhà

Google News

Những kết quả thất vọng nối tiếp nhau khiến truyền thông Trung Quốc cho rằng cần phải nhìn vào thành công của bóng đá Việt Nam để học tập.

Truyen thong Trung Quoc khen tuyen Viet Nam, that vong cung cuc voi doi nha
Trung Quốc kém Syria tới 5 điểm ở bảng A sau khi thua chính đối thủ với tỷ số 1-2. 
Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam.
Bảng đấu này được xem là dễ thở với Trung Quốc bởi chỉ có Syria là đối thủ được xem là cùng trình độ. Nhưng Trung Quốc chỉ thắng được Maldives, Guam, bị Philippines cầm hòa và mới nhất thất bại 1-2 trước Syria, trận thua khiến HLV Lippi phải từ chức ngay trong phòng họp báo.
Sau trận thua Syria, truyền thông Trung Quốc đã thể hiện nỗi thất vọng cùng cực. Nhiều tờ báo lấy sự vươn lên mạnh mẽ của tuyển Việt Nam để so sánh vì cùng thời điểm Trung Quốc thua Syria, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại UAE.
"Trung Quốc đã để thua 1-2 trước Syria và tình hình đang diễn ra không mấy khả quan với chúng ta trong bảng đấu này. Cũng ở thời điểm đó, Việt Nam lại xuất sắc đánh bại UAE. Họ đã trở thành một tấm gương để chúng ta có thể học tập”, tờ Sohu ngán ngẩm.
Truyen thong Trung Quoc khen tuyen Viet Nam, that vong cung cuc voi doi nha-Hinh-2
 Các cầu thủ Trung Quốc đã mang tới sự thất vọng cùng cực cho người hâm mộ và truyền thông quê nhà.
“UAE cũng giống Trung Quốc, nằm ở nhóm hạt giống số 1 trong khi Việt Nam chỉ nằm nhóm 2. Thế nhưng, tuyển Việt Nam lại thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng và leo lên đầu bảng đấu tử thần. Viễn cảnh để Việt Nam đi tiếp là hết sức khả quan", tờ này viết tiếp.
Trong khi đó, tờ Sina nhận định: “Kết quả bốc thăm mang tới nhiều thuận lợi cho đội tuyển Trung Quốc. Rõ ràng những Syria và Philippines dễ chịu hơn nhiều so với Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng có sự thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây”.
Tờ QQ ca ngợi Việt Nam là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á, đồng thời ấn tượng với không khí ăn mừng ở khắp dải đất hình chữ S sau trận thắng UAE.
Truyen thong Trung Quoc khen tuyen Viet Nam, that vong cung cuc voi doi nha-Hinh-3
 Tuyển Trung Quốc phải sớm vực dậy nếu không muốn khép lại giấc mơ World Cup.
“Việt Nam đang nối dài mạch trận bất bại trên sân nhà và vươn lên đứng đầu ở bảng tử thần. Người hâm mộ Việt Nam đã bắt đầu nghĩ về giấc mơ World Cup. Bầu không khí lễ hội đang diễn ra một cách rất náo nhiệt.”
“Chúng tôi rất ấn tượng trước khung cảnh những tuyến đường chật cứng CĐV khi thời gian đã trôi vào giữa đêm. Họ reo hò và phất cờ trên những chiếc xe gắn máy. Cảnh tượng thật hoành tráng!".
Trang Sports.163 thì chỉ ra thực tế: “Cầu thủ Trung Quốc nhận lương ở mức cao tầm thế giới, nhưng điều đó không hề đồng nghĩa với việc họ vươn đến đẳng cấp thế giới”.
Sau 4 lượt trận, tuyển Trung Quốc đứng thứ hai bảng A với 7 điểm giành được, kém đội đầu bảng Syria tới 5 điểm. Cơ hội chưa phải đã hết bởi nếu cải thiện được thành tích ở những trận còn lại, Trung Quốc vẫn còn hy vọng lọt vào nhóm nhì bảng xuất sắc nhất.
Mặc dù vậy, nhiệm vụ cấp thiết lúc này của LĐBĐ Trung Quốc là phải gấp rút tìm người thay thế HLV Lippi cũng như vực dậy tinh thần đang xuống rất thấp của các cầu thủ.
Theo THÀNH NAM / SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

>> xem thêm

Bình luận(0)