Thắng nhẹ Myanmar, U23 Việt Nam vững ngôi đầu bảng SEA Games 31

Google News

Nhờ bàn thắng duy nhất của Hùng Dũng, U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 với 7 điểm.

Trận đấu kết thúc
Nhờ bàn thắng duy nhất của Hùng Dũng, U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 với 7 điểm.
90+2': Quang Nho dứt điểm
Quang Nho được tung vào sân, thay Công Đến. Vừa vào sân, tiền vệ Việt Nam đã có hai cơ hội. Ở pha bóng đầu tiên, anh vượt qua hậu vệ Myanmar nhưng cú sút vào góc gần đi quá cao. Không lâu sau, Quang Nho lại có bóng ở vị trí tương tự. Lần này, pha xử lý có phần rườm rà khiến anh mất bóng.
90+1': U23 Việt Nam thay người
Tiến Linh rời sân, Công Minh vào sân.
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ
89': U23 Việt Nam thay người
Quang Nho vào sân thay Công Đến
87': Đội khách dâng cao
Bị thủng lưới, Myanmar quyết dâng đội hình tìm bàn gỡ. Cơn mưa tại sân Việt Trì giúp đội khách có thêm lợi thế nhờ nền tảng thể lực và sức rướn tốt của họ. Myanmar đang sử dụng những đường lên bóng ở cánh phải, khoét vào vị trí của Văn Xuân. Nhưng điều này chưa hiệu quả khi hậu vệ Việt Nam đang được hàng tiền vệ hỗ trợ.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31
82': U23 Việt Nam thay người
Văn Tùng vào sân thay Tuấn Tài.
80': Trời đổ mưa lớn
Sau khi U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số, bầu trời Phú Thọ bỗng đổ mưa lớn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng thi đấu của các cầu thủ.
77': VÀO! Hùng Dũng mở tỷ số
Từ pha xuống bóng của Văn Đô, Hùng Dũng tinh tế đệm bóng vào góc xa trong sự bất lực của hàng phòng ngự U23 Myanmar mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng của đội trưởng U23 Việt Nam làm cầu trường sân Việt Trì nổ tung.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-2
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-3
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-4
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-5
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-6
71': Hoàng Đức dứt điểm
Từ pha nhả ngược bóng tuyến 2 của Tiến Linh, Hoàng Đức có pha sút bóng đúng tầm chân nhưng rất tiếc bóng lại cao hơn khung thành U23 Myanmar.
65': Hai cơ hội liên tiếp của Myanmar
Tiền đạo vào thay người Hein Htet Aung nhận đường chuyền ở tư thế trống trải trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút chìm bằng chân trái của cầu thủ này quá nhẹ, không gây khó cho Văn Toản.
Ở pha bóng tiếp theo, Việt Nam mắc sai lầm, để mất bóng ở sân nhà rồi buộc phải phạm lỗi với Myat Kaung Khant. May cho đội chủ nhà là pha dàn xếp đá phạt sau đó của Myanmar không qua hàng rào.
62': Cầu thủ U23 Myanmar nhận thẻ vàng
Văn Xuân bị Ye Lin Htet phạm lỗi ở cánh trái. Cầu thủ Myanmar phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài. Ở pha đá phạt tiếp theo, Văn Xuân treo bổng về phía cột xa nhưng bóng đi quá sâu so với khả năng bật nhảy của đồng đội.
59': Văn Đô dứt điểm
Từ khi vào sân và đá cánh phải, Văn Đô thi đấu khá nổi bật. Anh vừa vượt qua Aung Wunna Soe ở cánh phải nhưng lại quyết định dứt điểm ngay thay vì chuyền cho đồng đội. Cú đá bị thủ thành Pyae Phyo Thu bắt gọn.
53': Văn Xuân sút phạt hàng rào
Sau pha Hoàng Đức bị phạm lỗi, Văn Xuân đứng lên chấm sút phạt nhưng cú dứt điểm của hậu vệ này lại đi chệch khung thành U23 Myanmar. Tỷ số trận đấu vẫn là U23 Việt Nam 0-0 U23 Myanmar.
48': Hoàng Đức dứt điểm
Văn Đô và Công Đến phối hợp ở cánh phải. Đường căng ngang của Văn Đô đến vị trí của Mạnh Dũng, nhưng tiền đạo Việt Nam sút hụt. Bóng sau đó đến chân Hoàng Đức ở sát mép vòng cấm nhưng cú sút của anh đi trúng vị trí thủ thành Myanmar.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-7
47': Văn Toản bắt không dính
Myanmar được hưởng đá phạt từ cánh phải. Lwin Moe Aung sút chìm, khiến bóng đi đập đất. Văn Toản bắt không dính nhưng anh kịp bật dậy để khống chế tình hình trước sự băng vào của một cầu thủ Myanmar. Một phút hú vía cho các khán giả trên sân Việt Trì.
Hiệp 2 bắt đầu
U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người
Hoàng Anh, Tiến Long rời sân. Công Đến, Văn Đô vào sân.
U23 Myanmar thay người
Yan Kyaw Soe rời sân. Win Moe Kyaw vào sân
Hiệp 1 kết thúc
Sau 45' đầu, U23 Việt Nam tạm bị U23 Myanmar cầm hòa với tỷ số 0-0.
45': Hiệp 1 bù giờ 2 phút
39': Tiến Linh uy hiếp khung thành đối phương
Việt Nam được hưởng phạt góc cánh trái. Hùng Dũng treo bổng vào cột gần để Tiến Linh băng cắt, đánh đầu. Bóng chưa đủ độ khó và thủ thành Myanmar vẫn có thể đấm bóng giải nguy. Đây là pha phối hợp có nét hiếm hoi của Việt Nam trong những phút gần đây và tạo ra ít nhiều tiếc nuối cho khán giả.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-8
37': Hoàng Anh sút xa
Có bóng ở sát cấm địa, Hoàng Anh đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi sút từ khoảng cách 22m. Bóng chạm chân một cầu thủ Myanmar đi chệch cột. Ngoài sân, HLV Park tỏ ra không hài lòng với quyết định này của học trò. Hoàng Anh vẫn có phương án để phối hợp nhưng chọn dứt điểm.
35': Giảm nhịp độ
Myanmar nỗ lực lên bóng ở cánh phải những phút qua nhưng không đủ khả năng xuyên thủng các tuyến của Việt Nam. Kết quả, bóng liên tục đi hết đường biên ngang ở khu vực giữa sân, khiến trận đấu bị xé nhỏ. Điều này khiến không khí trên khán đài sân Việt Trì tạm lắng xuống.
26': Hoàng Đức sút phạt đập hàng rào không thành
Việt Nam được hưởng đá phạt từ cự ly 25 met, chếch sang phải vòng cấm. Hoàng Đức và Văn Xuân đứng trước bóng. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 là người dứt điểm, nhưng bóng đi quá thấp và đập vào hàng rào. Hoàng Đức sau đó có bóng trống trải ở cánh phải . Quả tạt bằng chân không thuận của anh quá sâu so với đà di chuyển của đồng đội.
25': Thế trận hứng khởi
Sau 20 phút, tốc độ trận đấu đẩy nhanh khi U23 Việt Nam và Myanmar đều sẵn sàng tấn công. Khác với trận Philippines, U23 Việt Nam đang có nhiều khoảng trống để tấn công về phần sân Myanmar.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-9
17': Pha phối hợp giữa Tiến Linh và Hùng Dũng
Nhận đường chuyền trong thế quay lưng với khung thành, Tiến Linh bật tường cho Hùng Dũng. Nhưng bóng đi hơi bổng, tạo điều kiện để cầu thủ Myanmar áp sát.
Do đó, đường chuyền của Hùng Dũng bị chặn lại. Ở pha phạt góc tiếp theo, Hoàng Đức tạt khá xoáy vào trong nhưng thủ môn Myanmar đã băng ra và bắt gọn ngay trên đầu một cầu thủ Việt Nam.
13': U23 Việt Nam liên tục dứt điểm
Chỉ trong vòng ít phút hàng công của U23 Việt Nam liên tục có cơ hội. Lần lượt Hoàng Anh, Tiến Linh có những tình huống dứt điểm nhưng chưa thể đưa bóng vào lưới.
9': Mạnh Dũng dứt điểm hụt
Nhận bóng từ đường chọc khe cực thông minh, Mạnh Dũng đảo chân nhưng với sự áp sát kịp thời của trung vệ U23 Myanmar, tiền đạo U23 Việt Nam dứt điểm hụt.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-10
6': Tuấn Tài dứt điểm
Tuấn Tài dứt điểm từ xa sau pha dàn xếp phạt góc của U23 Việt Nam ở phút thứ 6, nhưng bóng đi không chuẩn xác. 
3': Sai lầm của Thanh Bình
Sau pha phòng ngự, Thanh Bình phá trượt bóng tạo cơ hội cho tiền đạo U23 Myanmar băng xuống nhưng rất may, Văn Toản lao ra sửa sai cho đồng đội.
19h00: Trận đấu bắt đầu
U23 Việt Nam ra sân với bộ trang phục đỏ truyền thống. U23 Myanmar mặc áo trắng quần trắng.
18h50: Cử hành Quốc ca
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-11
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-12
18h15: U23 Việt Nam khởi động
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-13
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-14
18h00: Đội hình xuất phát U23 Việt Nam
Lý Công Hoàng Anh trở lại đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Trong khi đó, cặp tiền đạo Tiến Linh và Mạnh Dũng có trận thứ hai liên cùng ra sân từ đầu.
Đội hình chính thức:
U23 Việt Nam: Văn Toản - Văn Xuân, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long (Văn Đô), Tuấn Tài (Văn Tùng) - Hoàng Anh (Công Đến), Hoàng Đức, Hùng Dũng - Mạnh Dũng, Tiến Linh.
U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu - Hein Zeyar Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe (Win Moe Kyaw), Ye Lin Htet, Aung Wunna Soe - Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Zaw Win Thein (Mg Mg Lwin)- Win Naing Tun (Hein Htet Aung).
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-15
17h30: CĐV hâm nóng bầu không khí sân Việt Trì
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-16
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-17
17h00: Thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế
Một lợi thế không thể phủ nhận của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar là thể lực. Thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ ba nên có tới 4 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi đó, U23 Myanmar chỉ được nghỉ 2 ngày sau khi thi đấu 2 trận liên tiếp.
Xét về thành tích đối đầu, U23 Việt Nam đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ khi ở 3 lần chạm trán gần nhất chúng ta đều giành chiến thắng.
Tuy nhiên kết quả tỉ số cũng đang chỉ ra rằng, sức mạnh của những chiến binh Sao Vàng đã không còn áp đảo quá nhiều so với Myanmar, bởi U23 Việt Nam chỉ thắng đội bóng này với cách biệt đối thiểu ở lần so tài cuối cùng vào năm 2021.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-18
Phong độ gần đây của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thực sự quá ấn tượng, ở 5 trận đấu gần nhất trong những giải chính thức, chúng ta cũng chỉ thắng được 2 trận, hòa 2 và 1 lần thất bại. Trái ngược với U23 Việt Nam là thành tích ấn tượng của U23 Myanmar, đoàn quân của HLV Velizar Popov thắng tới 4 lần và chỉ phải 1 lần trắng tay.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-19
Không loại trừ khả năng, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ chọn lối đá tấn công ngay từ đầu. Ngược lại, U23 Myanmar với mục tiêu ít nhất là giành 1 điểm, phương án phòng thủ chặt chẽ sẽ là chiến thuật hợp lí nhất được đội bóng này ưu tiên sử dụng.
Thang nhe Myanmar, U23 Viet Nam vung ngoi dau bang SEA Games 31-Hinh-20
Về cơ bản, điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam không phải là triển khai bóng mà chúng ta thường bế tắc ở khâu dứt điểm. Chỉ cần cải thiện được điều này, việc đội bóng của HLV Park Hang Seo giành trọn 3 điểm là hoàn toàn khả thi.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)